Đang có nhiều cơ hội để Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP) được áp dụng tỷ lệ vốn nhà nước tham gia khoảng 68% tổng mức đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công nhằm hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh này đã thu hút được 44 dự án đầu tư trong nước và thực hiện tăng vốn đầu tư đối với 9 dự án trong 7 tháng.
Hạ tầng hoàn thiện là động lực quan trọng giúp Ninh Thuận thu hút đầu tư, trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc gia và trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam…
Những tuyến đường ven biển tại các tỉnh miền Trung đang dần hình thành, đó chính là sợi dây kết nối liên vùng, tạo giá trị khác biệt trong phát triển kinh tế, du lịch khu vực miền Trung.
Cụm liên kết ngành kinh tế biển ở Trung Trung Bộ sẽ phát triển, gắn với xây dựng thành trung tâm kinh tế biển mạnh có tầm quốc tế hàng đầu ở Đông Nam Á.
Tính đến 20/7/2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt trên 15,541 tỷ USD, bằng 92,93% so với cùng kỳ năm 2021.
Tuyến ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh là tuyến đường chiến lược giúp Quảng Ngãi khai thác quỹ đất “kim cương” ven biển, phát triển du lịch và chọn lựa thu hút những dự án đầu tư lớn.
Thừa Thiên Huế đang phát triển, xây dựng hệ thống hạ tầng trọng điểm nhằm tạo đà, động lực phát triển để quyết tâm xây dựng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2025.
Để duy trì đà phục hồi của nền kinh tế, một trong những ưu tiên hàng đầu là tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế.