Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Tiến độ thực hiện dự án Sân bay Long Thành dù có chuyển biến nhưng chưa đạt tiến độ đề ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu có giải pháp đột phá để thúc đẩy tiến độ Dự án.
Đáng chú ý, trong tháng đầu năm 2023, vốn đăng ký mới gấp 3,1 lần so với cùng kỳ năm trước, cho thấy nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng vào môi trường đầu tư của Việt Nam.
Gói thầu 5.10 – xây dựng nhà ga hành khách được coi là đường găng quyết định tới tiến độ hoàn thành của Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt - Lào là tài sản chung vô giá của hai nước. Phát huy truyền thống đó, trên trục Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC), tỉnh Quảng Trị đã hợp tác toàn diện với 2 tỉnh Nam Lào là Savannakhet và Salavan để thúc đẩy phát triển kinh tế, thắt chặt thêm mối quan hệ hai nước.
Là vùng đất cố đô, địa linh nhân kiệt, thiên nhiên ưu đãi, giữ vị trí chiến lược của vùng Đồng bằng sông Hồng, trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là giai đoạn 30 năm tái lập tỉnh, từ một tỉnh kinh tế thuần nông, quy mô nhỏ, tăng trưởng chậm, Ninh Bình đã đột phá đi lên, tăng trưởng cao, tự cân đối ngân sách, tạo ra 3 trụ cột nền tảng, cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.
Một khí thế mới, xung lực mới đang lan tỏa mạnh mẽ trên khắp các đại công trường xây dựng đường cao tốc suốt từ Bắc chí Nam, nhằm sớm hiện thực hóa khát vọng 5.000 km vào năm 2030.
Chiều tối 26/1 (mùng 5 Tết) tại Ninh Thuận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát lệnh triển khai thi công dự án cải tạo nâng cấp đường sắt đoạn Nha Trang - Sài Gòn.