Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đang nghiên cứu kiến nghị sửa quy định nhà đầu tư phải giải ngân vốn đầu tư trong thời hạn 5 năm để gỡ khó cho dự án Cảng trung chuyển Cần Giờ.
Tổ công tác giải quyết các vướng mắc và xúc tiến lựa chọn nhà đầu tư khai thác Cảng hàng không Chu Lai có nhiệm vụ giải quyết các hồ sơ, thủ tục đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và triển khai thực hiện dự án.
Chỉ trong 1 năm, tỉnh Hải Dương từ vị trí thứ 47, tăng tốc 34 bậc, vươn lên vị trí số 13 trên Bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2021.
Năm 2022 đánh dấu mốc son là năm đầu tiên Hà Nam tự chủ ngân sách có điều tiết về Trung ương, tạo thêm nguồn lực vào công cuộc phát triển quê hương đất nước.
Hạ tầng giao thông chưa phát triển xứng tầm, vướng mắc cơ chế liên kết vùng chính là “điểm nghẽn” khiến Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương lân cận như TP.HCM khơi thông nguồn lực.
Quảng Nam sẽ bổ sung dự án đóng cửa mỏ vàng Bồng Miêu vào danh mục đầu tư công giai đoạn 2021-2025; tổ chức lựa chọn nhà thầu triển khai thi công xây dựng công trình trong năm 2022.
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188 km sẽ là hành lang vận tải trục ngang lớn, quan trọng nhất ở khu vực trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Đối tượng bị kiểm tra là các bộ, ngành và địa phương đến ngày 30/4/2022 chưa phân bổ hết kế hoạch vốn đầu tư công; có tỷ lệ giải ngân dưới 18,48% kế hoạch giao.
Ba dự án cần hoàn thiện báo cáo Quốc hội gồm dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Đề án Xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm tài chính quốc tế đẳng cấp đang được hoàn thiện. Hình hài của trung tâm tài chính quốc tế ngày một rõ nét hơn, song yếu tố quyết định là khung thể chế.