Đoạn đường Hồ Chí Minh qua Quảng Bình được đề xuất nâng cấp gồm nhánh Đông đoạn Km942+300 – Km981+000 và nhánh Tây đoạn Km0+00 – Km21+493 kết nối TP. Đồng Hới với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Dự án cống ngăn triều trên rạch Cầu Sập sau khi đưa vào sử dụng sẽ ngăn triều cường từ sông Cần Giuộc vào khu vực phường 7, quận 8 và xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư mong muốn Đà Nẵng tiếp tục triển khai quyết liệt và xem việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc là một trong những nhiệm vụ đột phá của năm 2025.
Tuyến metro số 1 khánh thành là tiền đề giúp cho TP.HCM hiện thực hóa mục tiêu mạng lưới 7 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 355 km đường sắt đô thị trong 10 năm tới.
Ban Giao thông TP.HCM kiến nghị Sở Tài chính bổ sung nội dung khảo sát sự quan tâm của doanh nghiệp đối với hạng mục đầu tư trạm dừng nghỉ Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Đã có thể hình dung bước đầu về các kịch bản hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch các dự án thành phần thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025.
Bên cạnh việc loại bỏ nhà đầu tư yếu kém, không đủ năng lực, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu kỷ luật, điều chuyển công tác đối với thủ trưởng đơn vị nếu giải ngân vốn đầu tư kém.
Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan định kỳ hàng tuần tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ 7-10 dự án.
Chính phủ đã ban hành Nghị định 64/2025/NĐ-CP quy định về lãi vay sau thời gian xây dựng, lợi nhuận hợp lý, phương thức thanh toán, quyết toán thực hiện dự án đầu tư áp dụng loại hợp đồng BT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 84/TB-VPCP ngày 7/3/2025 kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Phó chủ tịch Thường trực HĐND TP. Cần Thơ Nguyễn Xuân Hải yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có kế hoạch, có tiến độ thời gian thực hiện cụ thể, tránh trường hợp đầu năm xin vốn, cuối năm trả vốn để hoàn thành chỉ tiêu.
UBND TP. Hà Nội kiến nghị xem xét lựa chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT.