Các hội viên của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam thể hiện sự lạc quan thận trọng về môi trường kinh doanh của Việt Nam và cho rằng, cơ hội vẫn hiện hữu, miễn là các thách thức không trở thành rào cản.
UBND TP.HCM vừa đề ra các giải pháp huy động nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố trong giai đoạn 2018 - 2022.
Theo quy hoạch đến năm 2050, Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 417,8 km, trong đó có 5 tuyến đi trong khu vực trung tâm, 5 tuyến kết nối đến các đô thị vệ tinh và vùng ven.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành kế hoạch hành động thực hiện Nghị định số 57/2018/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn (Nghị định ban hành ngày 17/4/2018). Theo đó, Thủ tướng yêu cầu 4 Bộ cùng các địa phương phải xây dựng, ban hành một loạt thông tư, quyết định, nghị quyết để cụ thể hóa chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp.
Dự án trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị khởi công vào 15/6/2018, mở ra một cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế cho tất cả học sinh của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh thành lân cận.
Từ việc đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng sớm trở thành khu kinh tế động lực tầm cỡ quốc gia, quốc tế; tập trung thu hút đầu tư các dự án lấp đầy các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp… Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2018, Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút trên 3,5 tỷ USD vốn đầu tư trong và ngoài nước.
Việt Nam vẫn đang ở vị thế “đắt khách” trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Để giữ vị thế này, cần nghiêm túc xem xét và tính đến phương án nói “không” với các dự án có quy mô quá nhỏ.
Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho Dự án cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2018 đến năm 2020.
Đã đến lúc các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) cần vào cuộc để rà soát toàn bộ quy trình lựa chọn nhà thầu Gói thầu Quản lý bảo dưỡng thường xuyên hạng mục Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên.
Trong các tập đoàn lớn có đầu tư vào Việt Nam, các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore đông đảo hơn cả. Ngoài những nhà đầu tư này, Việt Nam hiện mong muốn thu hút nhiều hơn nữa nguồn vốn từ Mỹ và EU.