Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Trần Đề - cảng cửa ngõ vùng Đồng bằng sông Cửu Long có tổng mức đầu tư lên tới 162.730 tỷ đồng, trong đó giai đoạn khởi động có tổng mức đầu tư khoảng 44.695 tỷ đồng.
Nhiều công ty con của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tự ý chia nhỏ các gói thầu mua sắm ray đường sắt để chào hàng cạnh tranh, mua sắm trực tiếp thay vì đấu thầu công khai.
Đối với trường hợp thực hiện bảo đảm dự thầu bằng hình thức đặt cọc thì nhà thầu tham dự thầu thực hiện đặt cọc bằng séc, không được yêu cầu nhà thầu đặt cọc bằng tiền mặt.
Ban Quản lý dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau vừa có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét, tạm ứng 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh để triển khai xây dựng bờ kè chống sạt lở tại thị trấn Năm Căn ngay trong quý III/2017.
Gần đây nhất, trận mưa sáng 13/8 diễn ra chưa đầy 60 phút đã khiến nhiều tuyến phố và khu vực nội thành Hà Nội ngập nhiều giờ liền. Thực trạng này diễn ra liên tục hàng chục năm nay và dù đã sắp qua mùa mưa, nhưng người dân Thủ đô vẫn chờ đợi giải pháp tổng thể.
Hôm nay (21/8), công trình thế kỷ Hầm đường bộ Đèo Cả chính thức thông xe kỹ thuật. Hơn 4 năm với bao nhiêu mồ hôi, công sức đã đổ xuống công trường này để mở ra cơ hội mới cho sự phát triển của khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Với kế hoạch cụ thể, rõ ràng, đúng trọng tâm, trọng điểm, phương pháp tiếp cận kiên trì và hiệu quả, thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Bình Định trong 30 năm qua đã mang lại kết quả khả quan, với hiệu quả kinh tế cao.
Hiếm có nhà đầu tư nước ngoài nào lại vào sâu, ở lâu, bám chặt, tham gia nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam như nhà đầu tư Thái Lan, dù tổng vốn đầu tư từ quốc gia này đến nay không quá lớn, chỉ 8 tỷ USD.
Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ đã phát hiện khá nhiều sai sót trong quá trình triển khai đầu tư Dự án BOT xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn km 75 - km 100.
Đó là thông tin được đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao liên quan đến kế hoạch đầu tư nâng công suất khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài – Giai đoạn đến năm 2025.
Vẫn còn nhiều khiếm khuyết, hạn chế tại các dự án BOT giao thông cần tiếp tục được nhận diện và chỉnh sửa để hình thức đầu tư này thực sự hài hòa được lợi ích các bên, đồng thời tiếp tục đóng vai trò khơi mở nguồn vốn tư nhân trong và ngoài nước.