Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài tuyến khoảng 159,31 km; tổng mức đầu tư khoảng 120.412,55 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư tư nhân - BOT là khoảng 53.632,22 tỷ đồng, chiếm 42,05% tổng mức đầu tư
Nhiều ý kiến góp ý cho Dự án Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo cho rằng, cần có cơ chế đột phá, cởi mở hơn về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.
Cuộc họp để rà soát, tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy việc chuẩn bị và triển khai 26 dự án sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong năm 2017 - 2018 vừa được tổ chức tại trụ sở Chính phủ vào ngày 2/5, dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi.
Trong đề xuất được đưa ra cuối tháng 4/2018, UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn kiên quyết kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm xem xét cho dừng (kết thúc) Dự án Khai thác và tuyển quặng mỏ sắt Thạch Khê.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về việc triển khai Dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Dự án dệt - nhuộm 350 triệu USD của Tập đoàn TAL (Hồng Kông), đề xuất đầu tư tại Khu công nghiệp Bá Thiện II (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị các nhà khoa học, chuyên gia khuyến cáo không cấp phép, bởi nguy cơ gây ô nhiễm môi trường rất lớn.
Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, Thành phố sẽ cho đấu giá công khai 9 lô đất ở Khu Đô thị mới Thủ Thiêm để chọn ra nhà đầu tư phù hợp nhất.
Sau 2 lần nhận được thông báo trúng thầu, nhưng bên thắng thầu chưng hửng vì chủ đầu tư đột ngột tuyên bố hủy kết quả đấu thầu với lý do hoàn toàn trái luật.
Các nhà đầu tư nước ngoài đã và vẫn đang kiên trì đầu tư vào Việt Nam, dựa trên niềm tin vào tiềm năng của thị trường, cũng như những nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Chính phủ.
Đường sắt Việt Nam có khổ đường 1 m, chạy tuyến đơn, vẫn là những gì người Pháp đã làm từ 100 năm về trước với công nghệ lỗi thời, hệ thống thông tin tín hiệu lạc hậu; hệ thống đầu máy, toa xe cũ kỹ, nhiều chủng loại với tuổi đời bình quân hơn 30 năm; công nghệ khai thác vận hành, sửa chữa... đường sắt chủ yếu là thủ công.
Người dân Việt Nam đang nói nhiều đến sự thịnh vượng. Khát vọng này của chung các thế hệ người Việt Nam hôm qua, hôm nay và tương lai. Nhiều thế hệ đã đổ xương máu để khát vọng trên không bị ngắt quãng.