Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đang đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép xây dựng các sân đỗ máy bay và thiết kế mở rộng nhà ga ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư và một số cơ chế đặc thù đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi và Dự án đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi UBND tỉnh Thái Bình kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Doanh nghiệp đã chi tiền tỷ để được thi công gói thầu san lấp mặt bằng dự án Khu liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhưng bên mời chào hóa ra là nhà thầu rởm.
Theo bà Vũ Thị Lưu Mai, Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, cần dứt khoát không cho chuyển nguồn sang năm sau đối với các dự án mà trong năm chỉ giải ngân được dưới 50% vốn được giao.
Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cấp Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch Bát Sơn Lộng Nguyệt - Tám Núi Vờn Trăng tại xã Lộc Điền huyện Phú Lộc. Dự án có tổng vốn đầu tư là 60 tỷ đồng. Dự kiến khởi công xây dựng trong quý IV/2018; hoàn thành, đưa vào hoạt động trong quý III/2019.