Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Những định hướng mới trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã bắt đầu hé mở, theo hướng hướng khu vực FDI phục vụ nhiều hơn nữa cho sự phát triển của kinh tế - xã hội Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép dừng triển khai Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Tp. Bắc Giang - Chũ, tỉnh Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT.
11 bộ, ngành và 48 địa phương được Chính phủ giao bổ sung kế hoạch vốn nước ngoài để bố trí cho các dự án đã giải ngân nhưng chưa bố trí kế hoạch vốn theo quy định.
Chính phủ đã ban hành Nghị định 129/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Sáng nay (6/1), Ban Quản lý Dự án Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III, TP. Hà Nội.
Thời gian gần đây, dư luận xã hội quan tâm và có đánh giá khác nhau đối với các dự án BOT giao thông - vận tải. Để xử lý các vấn đề của BOT, cần có cách tiếp cận đúng, từ đó đề ra giải pháp đồng bộ. Báo Đầu tư giới thiệu bài viết về vấn đề này của GS-TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư.
Ngay trong quý I/2018, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phải hoàn tất Dự thảo Nghị định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.