Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp quốc (UNCDF) ký kết Thỏa thuận tài trợ cho Dự án “Ví Việt – Giải pháp thanh toán toàn diện cho Phụ nữ Việt Nam” (gọi tắt là “Dự án Ví Việt dành cho phụ nữ”) do LienVietPostBank xây dựng trong khuôn khổ Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện – Cửa sổ 2.
Được định giá tới 2.000 tỷ đồng (tương đương 88 triệu USD), Techcombank đứng vị trí thứ 18 trong danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 và đứng thứ 4 trong ngành ngân hàng.
Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, ông Phạm Hồng Hải cho rằng, kinh tế đang dần hồi phục, môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện sẽ là điều kiện tích cực để Việt Nam thu hút tốt hơn dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhất là vốn đầu tư gián tiếp (FII).
Chuyên gia tài chính – ngân hàng Cấn Văn Lực bình luận về câu chuyện thu giữ tài sản bảo đảm đang nóng bỏng thời gian qua bằng nhận định “Chỉ ở mức cực chẳng đã, ngân hàng mới phải dùng biện pháp như vậy để đi xử lý nợ xấu đối với các đối tượng khách hàng chây ì, không chịu trả nợ đúng hạn”.
Nợ xấu được bóc tách khỏi bảng cân đối kế toán của ngân hàng và chuyển cho Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) xử lý, nhưng các ngân hàng vẫn phải trích lập dự phòng với loại trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành cho phần lớn giá trị nợ xấu đã mua theo từng năm.
Chào mừng sự kiện tháng sinh nhật ngân hàng, từ nay 6 đến 30/9/2016, 500 chủ thẻ quốc tế Techcombank đầu tiên bao gồm thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Tehccombank sẽ được tặng 500.000 VNĐ khi mua sắm với từ hóa đơn 10.000.000 VNĐ tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng mua lẻ.
Đầu tư cho bảo mật có thể ngốn của nhà băng hàng triệu USD, song trớ trêu là điều này có thể làm giảm sức cạnh tranh của chính ngân hàng. Đây là một trong những lý do khiến nhiều ông chủ nhà băng e ngại chi tiền để nâng cấp bảo mật.
Đề xuất dùng một phần vốn ngân sách để xử lý nợ xấu trong hệ thống ngân hàng đang tiếp tục gây tranh luận trong bối cảnh nợ xấu như “cục máu đông”, như “bãi rác đầu làng”, càng để lâu càng bất lợi và nhất là khi giải pháp xử lý nợ xấu không dùng ngân sách trong thời gian qua không mấy hiệu quả. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là, nếu sử dụng ngân sách để xử lý nợ xấu thì sẽ lấy nguồn từ đâu trong bối cảnh chi ngân sách đang rất eo hẹp?
Từ nay đến ngày 10/12/2016, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) sẽ triển khai chương trình “Hoàn đến 100% phí giao dịch” dành cho các khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán tại Techcombank.