Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Năm hết, tết đến cũng là dịp để mọi người chuẩn bị tiền mừng tuổi (lì xì). Do đó, các ngân hàng thương mại (NHTM) cũng tăng cường trong việc đổi tiền mới đáp ứng cầu khách hàng, nhất là đối với khách hàng doanh nghiệp dịp cuối năm.
Nhu cầu vốn của doanh nghiệp cuối năm tăng cao hơn so với các tháng trong năm và trước động thái tăng nhẹ lãi suất tiền đồng của các ngân hàng khiến nhiều người liên tưởng đến áp lực nguồn cung.
Lo ngại làn sóng đua nhau tăng lãi suất, dùng kỹ thuật để cộng thêm lãi cho khách gửi tiền của các nhà băng có thể làm tăng chi phí hoạt động nên Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấn chỉnh.
5 năm liên tiếp là ngân hàng thương mại duy nhất đạt Top 10 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Agribank tiếp tục đứng đầu hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam theo kết quả đánh giá của Công ty Vietnam Report vừa được công bố vào ngày 12/1 vừa qua.
Ngày 19/1, Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu (GPBank) đã tổ chức lễ công bố nhận diện thương hiệu mới sau hơn 5 tháng chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước, với sự hỗ trợ toàn diện từ VietinBank.