Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính, ngân hàng cho rằng, sự bùng nổ của tín dụng tiêu dùng trong những năm qua cũng như dự báo trong thời gian tới sẽ đem lại nhiều cơ hội cho người dân khi có nhu cầu về vốn tiêu dùng. Tuy nhiên, người vay cần thận trọng để tránh “bẫy” lãi suất cao.
Nếu không đủ điều kiện để tiếp cận vốn vay tại ngân hàng, khách hàng vẫn còn một “cửa” là tìm đến công ty tài chính và nhu cầu vốn sẽ được giải quyết chỉ trong vòng 15-20 phút. Vay dễ và nhanh là lý do tín dụng tiêu dùng tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, góp phần đẩy sức mua của thị trường lên cao.
Kiều hối chuyển về Việt Nam thường tăng mạnh dịp cuối năm âm lịch khiến nhiều công ty chuyên cung ứng dịch vụ này rốt ráo tung các chương trình khuyến mãi hút khách.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, NHNN sẽ cử cơ quan chức năng xuống làm việc nếu các tổ chức tín dụng nhiêu khê trong giải ngân gói 30.000 tỷ đồng.