Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Mang ý niệm “tài - lộc” song hành cho một năm mới may mắn và phát đạt, Ngân hàng Techcombank triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt “Xuân đắc lộc – Tết như ý” dành cho các khách hàng giao dịch tại ngân hàng từ ngày 15/1/2016 đến hết ngày 31/3/2016 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 8 tỷ đồng.
Với một thị trường tài chính tiêu dùng còn phát triển sơ khai như tại Việt Nam, sự xuất hiện và ngày càng mở rộng của các công ty tài chính giúp người tiêu dùng được tiếp cận những dịch vụ tài chính mới.
Cho vay tiêu dùng là nhu cầu không thể thiếu trong xã hội, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Thậm chí, theo dự báo, trong vòng 5 năm tới, dịch vụ này sẽ bùng nổ ở thị trường Việt Nam.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ xem xét việc cho phá sản công ty tài chính, quỹ tín dụng yếu kém nhằm tạo thói quen cho thị trường, cũng như cảnh báo các ông chủ ngân hàng phải nghiêm túc trong hoạt động.
Ngày 15/1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) kết hợp với Công ty Cổ phần Bình Hà đã khánh thành giai đoạn 1 Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt tại Hà Tĩnh.
Việc các công ty tài chính tham gia sâu rộng vào lĩnh vực tiêu dùng cá nhân khiến cho vai trò của các ngân hàng thương mại dường như “mờ nhạt” hơn bởi các thủ tục và yêu cầu khắt khe theo quy định của ngân hàng đối với các khoản cho vay tiêu dùng.
Những diễn biến gần đây trên thị trường tiền tệ Trung Quốc cho thấy kỳ vọng về việc buộc phải làm yếu thêm đồng nhân dân tệ (CNY) ngày càng tăng cao. Điều đó vô hình trung đang tạo sức ép đòi phá giá sâu CNY, tương tự áp lực từng xảy ra với tiền đồng Việt Nam.