Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) vừa nhận Giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu trong phát triển bền vững vì cộng đồng năm 2015”, vì những hoạt động xuất sắc và nỗ lực không ngừng trong hoạt động tư vấn đầu tư cho các dự án ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, mang lại giá trị cốt lõi cho toàn xã hội, vì sức khỏe cộng đồng.
Báo cáo Quốc hội trước phiên chất vấn, Chính phủ thừa nhận, việc cơ cấu lại một số ngân hàng thương mại cổ phần yếu kém và xử lý nợ xấu còn khó khăn. Trên thực tế, quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng dù được đánh giá cao, song cũng còn gây tranh cãi.
Tối 16/11/2015, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra lễ trao giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu” (VOBA) lần thứ 4 năm 2015. Đây là giải thưởng nằm trong khuôn khổ diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức. Trên cơ sở các tiêu chí đánh giá, xét duyệt qua nhiều vòng, Agribank vinh dự được trao giải thưởng "Ngân hàng vì cộng đồng năm 2015".
Với việc Ngân hàng Nhà nước mạnh tay trong xử lý ngân hàng yếu kém, thanh khoản hệ thống tín dụng về cuối năm nay được các chuyên gia trong ngành dự báo sẽ ổn định.
Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của các ngân hàng tăng, song do nợ nhóm 5 (nợ có khả năng mất vốn) tăng mạnh buộc các nhà băng phải trích dự phòng cao, nên đã bào mòn kết quả kinh doanh của họ.
Sáng nay (17/11), Hiệp hội Golf Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) tổ chức họp báo về giải vô địch Golf quốc gia mở rộng năm 2015. TPBank tiếp tục là nhà tài trợ kim cương của giải, thể hiện sự gắn kết lâu dài với giới golf Việt Nam.
Hàng loạt dự án bất động sản quảng cáo đã được ngân hàng ký hợp đồng bảo lãnh, song lại không trưng ra được hợp đồng hoặc chứng thư bảo lãnh. Trong khi đó, phía ngân hàng im lặng trước các thông tin trên.