Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Tăng trưởng dư nợ toàn ngành ngân hàng đã cải thiện tích cực trong 10 tháng đầu năm và nhiều nhà băng đã xin tăng “room” tín dụng để có thêm dư địa cho vay, song tại một số nhà băng, hoạt động cho vay còn khá chậm, thậm chí tăng trưởng âm.
Ngày 24/11/2015, tại trụ sở 57 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã tổ chức Lễ chào mừng khách hàng thứ 1 triệu. Chỉ sau 3 năm tiến hành tái cơ cấu, lượng khách hàng của TPBank tăng gấp 14 lần và mốc 1 triệu khách hàng được cán đích sớm 2 tháng so với mục tiêu.
Trước tình trạng nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động thời gian qua, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng Agribank khẳng định, dự kiến lãi vay của Agribank từ nay đến những tháng đầu năm 2016 sẽ không tăng, thậm chí còn giảm tùy thuộc tình hình thị trường. Được biết, tăng trưởng tín dụng của Agribank đến thời điểm này đã đạt trên 12%.
Các ngân hàng đang chạy đua thu hút thị phần tiền gửi online. Tuy nhiên, ngay cả khi gửi tiết kiệm tại quầy mà tài khoản tiền gửi của khách hàng vẫn có thể “bốc hơi”, thì tính an toàn của gửi tiết kiệm online vẫn làm khách hàng băn khoăn.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Đầu tư Nông nghiệp Thuận Phát (TPAI) vừa kí kết thỏa thuận hợp tác, trong đó NCB sẽ tài trợ 450 tỷ đồng cho hoạt động kinh doanh của Thuận Phát.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chính thức cung cấp gói tài trợ vay vốn theo chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tiếp cận được với các nguồn vốn có lãi suất ưu đãi.
Trước động thái tăng lãi suất huy động tiền gửi thời gian gần đây của nhiều ngân hàng, với mức tăng 0,5 - 1%, nhiều người liên tưởng đến việc các ngân hàng đang chạy đua huy động tiết kiệm để bổ sung và chuẩn bị thanh khoản đáp ứng nhu cầu vốn cuối năm.
Nhu cầu vay tiêu dùng cuối năm của người dân đang dần tăng cao, việc tiếp cận vốn tại các ngân hàng lại khó khăn, trong khi mạng lưới công ty tài chính tiêu dùng vẫn hẹp và thị phần quá nhỏ, nên khó có thể giải “cơn khát về vốn” cho người dân.