Hệ thống đường sắt kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành bao gồm tuyến đường sắt đô thị số 6, tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,56% kế hoạch nhưng còn gặp nhiều vướng mắc cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Các địa phương đã bổ sung thêm khoảng 71.700 tỷ đồng, nâng tổng số kế hoạch vốn phân bổ chi tiết lên 869.750 tỷ đồng.
Ông Phùng Văn Hùng, ủy viên thường trực ủy ban Kinh tế của Quốc hội trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về những điểm mới và một số vấn đề liên quan đến Dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi).
Đồng Nai dự kiến thu hút từ 700 - 900 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2014, ưu tiên các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, thân thiện môi trường, các dự án dịch vụ, đầu tư cơ sở hạ tầng.
Lựa chọn kênh đầu tư phù hợp trong năm 2014 không phải dễ, khi thị trường chứng khoán chưa bền vững; bất động sản ấm dần, song giá khó tăng; thị trường vàng thế giới hạ nhiệt, mặc dù cầu trong nước được dự báo tăng…
Đó là cầu Thắm và cầu Bút Sơn thuộc dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 vừa được tổ chức lễ động thổ trong buổi sáng nay (ngày 11/5).
Danh mục Dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài tới năm 2020, vừa được Chính phủ ban hành, đã đưa ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới. Đó là theo ngành, chứ không theo địa bàn như trước.
“Các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam với tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa” là chủ đề của Hội nghị mà Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa vừa tổ chức ngày 9/5.
UBND tỉnh Bình Thuận bắt đầu lập báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích 620.656 m2 đất sân golf sang xây dựng khu đô thị tại dự án Ocean Dunes Golf Club (sân golf Phan Thiết).
Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ vừa khởi công xây dựng nhà máy sợi microfilament DTY cao cấp, chi nhánh Trảng Bàng tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, Tây Ninh. Dự án có tổng vốn đầu tư 33,9 triệu USD.
Nếu xác định đường sắt là phương tiện chủ đạo về vận tải hành khách trên trục Bắc - Nam, thì việc xây mới một tuyến đường sắt cao tốc với phân kỳ đầu tư hợp lý là cần thiết.