Thị trường bất động sản khu công nghiệp được giới phân tích cho là phân khúc "sáng" nhất và nhiều triển vọng nhất trong thời gian tới khi dòng vốn FDI tiếp tục chọn Việt Nam là bến đỗ.
Gọi trình tự thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá lớn về tư duy, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức gửi kiến nghị mở rộng diện áp dụng tới Bộ Tài chính.
3 dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Hà Nội do Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư đang được tích cực tổ chức thực hiện, bảo đảm chất lượng, tiến độ nhằm góp phần cải thiện cảnh quan kiến trúc, môi trường, hạ tầng giao thông và đô thị của Hà Nội.
Nếu nhà quản lý e ngại khi bàn về tư nhân hóa, hay xã hội hóa công trình cơ sở hạ tầng, nhà đầu tư sẽ ngần ngại khi tham gia vì sợ sự lưỡng lự trong thiết kế và thực thi chính sách.
Ban quản lý KKT Hải Phòng vừa trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy sản xuất điện tử Haengsung Việt Nam cho Công ty TNHH Haengsung Electronics Việt Nam (Haengsung). Đây là doanh nghiệp có 100% vốn của nhà đầu tư Hàn Quốc.
Không có ý kiến khác về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án Sân bay Long Thành, nhưng cách thức chọn vai cho dự án này, từ đó xác định quy mô, cơ cấu, chức năng, đẳng cấp của nó, vẫn là câu hỏi từ giới chuyên gia kinh tế.
“Vốn FDI những tháng đầu năm nay tốt hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2014, tăng ở tất cả các lĩnh vực, thể hiện ở lượng vốn và dự án đăng ký đều tăng, nhất là trong lĩnh vực điện tử”, lãnh đạo khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng giao Ban quản lý Khu kinh tế Nhơn Hội làm thủ tục thu hồi Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội, vốn đầu tư 250 triệu USD, do chậm triển khai.
Trước khi Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào ngày mai (4/6/2015), trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông Đinh La Thăng hy vọng, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua chủ trương xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đang tồn tại hai quan điểm về thời gian xây dựng sân bay Long Thành. Một là làm càng sớm càng tốt, vì đã quá muộn. Và hai là từ từ, tương ứng với đòi hỏi giảm tải của sân bay Tân Sơn Nhất. Có ý kiến cho rằng, nếu thu hút được vốn tư nhân cho sân bay Long Thành thì nên làm sớm.
Theo Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP) giai đoạn 2015 - 2019 do Bộ Tài chính công bố, từ tháng 4/2015, hơn 3.200 dòng thuế với hàng hóa Nhật Bản nhập vào Việt Nam có thuế suất 0%, tập trung vào các mặt hàng nguyên liệu, máy móc, thiết bị, sản phẩm điện tử, linh kiện...