Tính hết ngày 24/7, tổng số vốn đầu tư công đã được TP.HCM giải ngân là 47.554 tỷ đồng, đạt 40% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và 31,4% kế hoạch vốn TP.HCM đã triển khai.
EVN và Petrovietnam được yêu cầu hoàn thành Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi các dự án điện hạt nhân để trình cấp thẩm quyền điều chỉnh chủ trương đầu tư. Với Ninh Thuận 1 là trong tháng 9/2025 và Ninh Thuận 2 không chậm hơn tháng 6/2025.
Ngày 15/8, Ban quản lý (BQL) Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có báo cáo về tình hình thực hiện các thủ tục liên quan đến dự án LNG Hải Lăng, giai đoạn 1.
Hơn nửa đầu năm nay, thị trường bất động sản chỉ ghi nhận số ít thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) được chốt trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và nhà ở. Tuy nhiên, thị trường này được kỳ vọng tăng tốc trong những tháng cuối năm, khi các luật mới về đất đai có hiệu lực.
Năng lực tài chính của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là yếu tố quyết định sự thành công của việc mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành từ 4 làn xe lên 8 - 10 làn xe.
Trong số 47 dự án do các sở, ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng đề xuất đầu tư, chỉ có 3 dự án có đầy đủ thông tin về diện tích đất, hiện trạng, sự phù hợp quy hoạch.
Cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai với TP.HCM thuộc Dự án thành phần 1A đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2025, sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng đã ký kết.
Đường trục chính Đông -Tây kết nối Quốc lộ 1K (tỉnh Bình Dương) đến Xa lộ Hà Nội (TP.HCM) dù khánh thành ngày 14/8 nhưng còn vướng 50 m mặt bằng nên tuyến đường chưa thông.
Chiều 14/8, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến với một số bộ, ngành, địa phương nghe báo cáo việc ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Điện VIII).
UBND huyện Nghĩa Hưng vừa ban hành thông báo số 396/TB-UBND về việc buộc trả lại đất tại khu vực Cồn Xanh để thực hiện Dự án Thép Xanh Nam Định của Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được khai thác với phần lớn đoạn tuyến có quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, bề rộng mặt đường 11 m.
Mô hình đối tác công - tư (PPP) đã được áp dụng ở các nước phát triển từ thập niên 80 của thế kỷ trước, đem lại hiệu quả và lợi ích trong phát triển kinh tế - xã hội và cũng là kinh nghiệm quý giá cho Việt Nam.