Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
HĐND tỉnh Nam Định vừa phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường kết nối Nam Định - Hoa Lư (Ninh Bình) với tổng mức đầu tư 25.900 tỷ đồng nhằm tạo đột phá hạ tầng, thúc đẩy liên kết vùng, phát triển đô thị và du lịch tâm linh trong khu vực.
Bà Caroline Beresford - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đề cao nỗ lực của các nước, trong đó có Việt Nam và New Zealand, trong việc giảm thiểu các rào cản phi thuế quan, góp phần tăng cường hội nhập và thương mại khu vực.
Trong giai đoạn chuẩn bị vận hành chính quyền 2 cấp trên cả nước, lãnh đạo, chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cùng đồng tình với chủ trương mới, kỳ vọng sẽ tạo thêm luồng gió mới, cơ hội mới cho phát triển bền vững vùng đất mũi Cà Mau.
Sáng nay (27/6), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Theo đó, dự án tăng tổng mức đầu tư thêm 3.714 tỷ đồng.
Với Việt Nam, trong cuộc cạnh tranh thu hút vốn toàn cầu, việc phát triển Trung tâm Tài chính quốc tế không thể chỉ dựa vào hạ tầng, mà cần đặt trọng tâm vào năng lực thiết kế và thực thi chính sách, đặc biệt là những đột phá đủ sức tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
UBND Thành phố Hà Nội vừa giao và cho thuê hàng chục nghìn m² đất tại Phúc Thọ, Sơn Tây, Thanh Oai và Ba Đình để xây dựng hạ tầng đấu giá đất, dự án xăng dầu và cải tạo chung cư cũ theo đúng quy hoạch.
Tiến độ “rùa bò” tại các dự án trạm dừng nghỉ không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch triển khai thu phí đối với các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông do Nhà nước đầu tư.
Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh được kỳ vọng trở thành cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ngành năng lượng. Tuy vậy, để tham gia, doanh nghiệp cần sẵn sàng về năng lực tài chính cùng chiến lược đầu tư bài bản.
Với mục tiêu “tăng tốc, về đích” hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025, ngành công thương Bến Tre đã chủ động, quyết liệt triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm 2025, góp phần thúc đẩy tăng trưởng toàn tỉnh đạt trên 8%.
Việc triển khai Dự án theo hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và áp dụng một số cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ rút ngắn được 2,5 tháng để khởi công vào ngày 19/8/2025, cơ bản hoàn thành vào năm 2026.
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn tránh thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo (cũ) với tổng mức đầu tư dự kiến gần 3.800 tỷ đồng.