Có tới 16 nhóm vấn đề liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku dài 125 km, có vốn đầu tư lên tới 43.500 tỷ đồng, vừa được Chính phủ tiếp thu, làm rõ.
Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất về việc đầu tư Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành là công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 130 Luật Xây dựng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1250/CĐ-TTg chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường bộ cao tốc quan trọng quốc gia, trọng điểm.
Với mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, tỉnh Yên Bái dự kiến nhu cầu vốn đầu tư đến năm 2030 là 280.000 tỷ đồng.
Phương án được Bộ GTVT kiến nghị lựa chọn là kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai qua tỉnh Bình Dương và nối vào đường Vành đai 4 - TP.HCM (không qua cầu Mã Đà).
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030 ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng, hạ tầng cho phát triển kinh tế biển để phát huy vai trò là trung tâm dịch vụ cảng biển, logistics. Mục tiêu của tỉnh là đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương vào năm 2030.
Tỉnh Phú Yên cuối cùng cũng đã hoàn thành việc phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ tính tiền bồi thường khi thông qua giá đất tính tiền bồi thường tại địa bàn huyện Tuy An.
Ngày 29/12, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM khởi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú tại TP Thủ Đức.
Việc một loạt doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại vùng Đông Nam bộ thời gian qua là chỉ dấu cho thấy, doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm đến thị trường khu vực này.