Có tới 16 nhóm vấn đề liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku dài 125 km, có vốn đầu tư lên tới 43.500 tỷ đồng, vừa được Chính phủ tiếp thu, làm rõ.
Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất về việc đầu tư Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành là công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 130 Luật Xây dựng.
Thành công bước đầu của tuyến vận tải container đường sắt từ Việt Nam sang châu Âu là điểm tựa giúp ngành đường sắt tự tin đẩy nhanh tiến trình kết nối sâu hơn với mạng đường sắt quốc tế.
Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 9.000 tỷ đồng, mục tiêu nhằm tối đa hóa doanh thu thông qua việc xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp từ cung ứng đến sản xuất, chế biến, xuất khẩu.
Ngoài các Khu công nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh được quy hoạch 5 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 1.287 ha.
Do lượng xe đi Quốc lộ 51 rất lớn, số phí thu được vượt xa so với phương án ban đầu nên các trạm thu phí trên quốc lộ này dự kiến dừng thu từ ngày 17/12/2022.
Tiềm năng, sức hấp dẫn của Đông Nam Bộ đã được chứng minh bằng các cam kết tỷ USD mà các đối tác phát triển, các nhà đầu tư trong và ngoài nước dành cho các địa phương trong Vùng.
7 địa phương liên quan tới dự án cao tốc Bắc – Nam ở Hà Tĩnh đã đảm bảo bàn giao trên 80% diện tích mặt bằng bàn giao cho Chủ đầu tư triển khai công trình.
Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” là gói thầu lớn, phức tạp nhất tại Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Mặc dù được quan tâm đầu tư khá lớn, đồng bộ, nhưng hạ tầng giao thông Vùng Đông Nam Bộ ngày càng quá tải, chưa theo kịp nhu cầu, cần được tiếp tục quan tâm đầu tư.
Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký mới vẫn tiếp tục giảm, nhưng đã có sự cải thiện đáng kể. Trong khi đó, vốn giải ngân tích cực, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.