Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
TP.HCM kiến nghị miễn thuế thu nhập cá nhân 10 năm cho chuyên gia, áp dụng “luồng xanh” thủ tục đối với nhà máy sản xuất chip và trung tâm dữ liệu lớn để phát triển ngành bán dẫn.
Sau sáp nhập, TP.HCM tập trung mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm, trải đều tại ba khu vực chiến lược gồm: TP.HCM, Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ).
Ngày 4/8, các lực lượng chức năng của đặc khu Phú Quốc (An Giang) đã ra quân triển khai công tác san ủi mặt bằng và xây dựng hàng rào bảo vệ trên phần đất thuộc quản lý của Cảng vụ hàng không Phú Quốc.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình - Bắc Ninh trong thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được quy hoạch có công suất 30 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Theo kịch bản tăng trưởng sau sáp nhập, nguồn lực phát triển kinh tế của Thái Nguyên vẫn chủ yếu dựa vào dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt là các dự án công nghiệp công nghệ cao.
Việc nâng cấp, mở rộng 18 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch từ 6 đến 8 làn xe cơ bản được thống nhất triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Tây Ninh tập trung phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng… tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng gắn với phát triển không gian mới, đưa tỉnh trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của cả nước.
Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn vẫn còn nhiều vướng mắc, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp xử lý dứt điểm, tránh trường hợp đùn đẩy khiến dự án chậm trễ.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Chu Lai là sân bay cấp 4F, có công suất 5 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Những bất cập trong Hợp đồng Mua bán điện (PPA) liên quan tới cam kết bao tiêu sản phẩm, khung pháp lý cho thị trường carbon... được xem là điểm nghẽn đối với việc huy động nguồn lực cho quá trình chuyển dịch năng lượng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để cơ bản hoàn thành Sân bay Long Thành vào ngày 19/12/2025, tiến tới khai thác thương mại vào đầu năm 2026.