Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công làm đòn bẩy tăng trưởng kinh tế. Để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 là 12,35%, Hải Phòng đề ra nhiều giải pháp tháo gỡ nút thắt lớn nhất trong giải ngân đầu tư công là giải phóng mặt bằng.
TP.HCM nghiên cứu làm tuyến đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng vốn đầu tư 64.148 tỷ đồng; Gia Lai “ấn định” ngày 19/8 khởi công Dự án Khu công nghiệp Phù Mỹ… Đó là hai trong sốn những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Chính phủ ban hành Nghị định số 212/2025/NĐ-CP ngày 25/7/2025 quy định chi tiết hoạt động đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Trước tình trạng Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku hiện áp dụng 2 chính sách bồi thường trên địa bàn tỉnh Bình Định và Gia Lai trước đây, Phó chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu sớm ban hành chung chính sách dành cho tất cả dự án.
Trước thực trạng một số nhà đầu tư chưa đảm bảo năng lực, thực hiện dự án chậm, dẫn đến phải gia hạn, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo gia hạn nếu dự án đủ điều kiện, trường hợp cố tình làm chậm sẽ cương quyết thu hồi dự án.
Thủ tướng Chính phủ giao 33.680 tỷ đồng dự toán cho Đà Nẵng, trong đó có 500 tỷ đồng để thực hiện một dự án khởi công mới trong giai đoạn 2021 - 2025 là cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D.
Tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân hiện diện khá rõ trong nhiều quy định của Dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế), đặc biệt là đối với lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng và kinh doanh vận tải hàng không.
Việc sáp nhập địa phương đặt nền móng cho một mô hình phát triển mới, đa trung tâm, tích hợp và bền vững, tạo tiền đề để TP.HCM vươn lên trở thành một đô thị dẫn đầu khu vực.
Bến cảng số 1, 2 - Khu bến cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) đã được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác vào tháng 6/2019 của Cục Hàng hải Việt Nam gồm 2 bến, mỗi bến dài 375 m, độ sâu khu nước trước bến là -16 m.
Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình sẽ được xây dựng tại phường Liêm Tuyền, rộng 720 ha, đạt tiêu chuẩn cấp 4E theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), với 2 đường cất hạ cánh.