Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự án 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) kết nối vùng, thích ứng biến đổi khí hậu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới - WB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu Dự án đường Vành đai 3 khẩn trương hoàn thành các hạng mục đúng hợp đồng, đảm bảo tiến độ đề ra và chịu trách nhiệm nếu vi phạm cam kết.
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long giao Bộ Tài chính chủ trì nghiên cứu kiến nghị về chủ trương xây dựng, ban hành "Cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển Đặc khu Phú Quốc".
Tại kỳ họp thứ 25, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã chính thức thông qua danh mục 150 khu đất dự kiến triển khai dự án thí điểm theo Nghị quyết 171/2024/QH15 nhằm cụ thể hóa chủ trương lớn của Quốc hội.
Sự đồng lòng của nhân dân, sự chung tay hỗ trợ từ các chiến sỹ bộ đội, và sự quyết tâm từ chính quyền địa phương đang góp phần đáng kể đẩy nhanh tiến độ xây dựng và lắp đặt đường dây 500 kV tại tỉnh Lào Cai.
Dự án đường vành đai phía Bắc kết nối với cầu Quảng Đà có tổng vốn đầu tư 498 tỷ đồng thi công không đáp ứng yêu cầu, Chủ tịch Đà Nẵng, ông Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Ngày 10/7, HĐND TP. Hà Nội đã chính thức thông qua Nghị quyết ban hành Danh mục các công trình ngầm được khuyến khích đầu tư xây dựng trên địa bàn TP. Hà Nội (đợt 1).
TP. Hải Phòng sau sáp nhập sẽ mở ra kỳ vọng về một không gian phát triển công nghiệp, logistics liên hoàn, trở thành hình mẫu đi đầu trong liên kết vùng, phát triển công nghiệp bền vững và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.