Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, mở rộng không gian phát triển, Hải Phòng đang đứng trước lợi thế để bứt phá mạnh mẽ hơn trong phát triển kinh tế - xã hội.
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng được đầu tư không chỉ là nơi tập trung tổ chức, trình diễn, thi bắn pháo hoa, mà còn là nơi chức các sự kiện trọng điểm của thành phố.
Đến hết tháng 6/2025, nguồn vốn đầu tư công của Quảng Ninh đã giải ngân trên 3.200 tỷ đồng, đạt 27,5% kế hoạch. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2025, tỉnh cần phải giải ngân khoảng 9.800 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP có chiều dài 60,24 km do Liên danh Xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư.
Việc kết nối không gian phát triển giữa TP. Hải Phòng (cũ) và tỉnh Hải Dương (cũ) không chỉ mở ra vùng kinh tế trọng điểm, tạo động lực thu hút đầu tư mà còn là bệ phóng đưa TP. Hải Phòng (mới) sau hợp nhất trở thành Thành phố tầm cỡ khu vực.
Ngày 3/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký các Quyết định thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Phú Thọ; Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh Đồng Nai.
Cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai với TP.HCM thuộc Dự án thành phần 1A đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ đưa vào khai thác ngày 19/8, sớm hơn 1,5 tháng so với hợp đồng đã ký kết.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo cụ thể về tiến độ đối với các công tác: xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Lần điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gần nhất diễn ra vào đầu tháng 4/2025.