Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự kiến, Nhà máy điện gió Hải Anh sẽ được tổ chức khánh thành vào ngày 19/8/2025, chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9 (1945 - 2025) và đưa vào vận hành thương mại vào ngày 20/8/2025.
TP.HCM đang làm thủ tục đầu tư xây dựng đoạn đầu tiên của tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn) từ nguồn vốn ngân sách Thành phố.
Tổng công ty cổ phần Công trình Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội) vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc đề xuất thực hiện đầu tư cụm dự án điện công suất 198 MW tại tỉnh Quảng Trị.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Hà Nội và Trùng Khánh (Trung Quốc), hai bên thống nhất đẩy mạnh phối hợp quy hoạch, thiết kế và chia sẻ kinh nghiệm phát triển đường sắt đô thị, góp phần hiện thực hóa mục tiêu mở rộng mạng lưới metro Thủ đô trong thời gian tới.
Dù 5 liên danh trong danh sách nhà đầu tư được gửi thư mời tham gia thầu tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Nghi Sơn đều có “tên tuổi” trong ngành, nhưng không có hồ sơ nào được nộp.
UBND tỉnh Tây Ninh vừa thống nhất chủ trương cho phép Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đại diện nhóm nhà đầu tư tiến hành nghiên cứu, lập đề xuất Dự án đầu tư đoạn còn lại của tuyến đường tỉnh ĐT.827E theo phương thức PPP.
Cần “lực đẩy” mạnh mẽ để đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số đến năm 2030, Thành phố Đà Nẵng đề xuất thực hiện Đề án phát triển đô thị trên biển; các cơ chế đặc thù cho Trung tâm tài chính, Khu thương mại tự do.
Dự án Sản xuất cánh quạt điện gió được đề xuất đầu tư tại Khu công nghiệp Phước Nam, xã Thuận Nam, tỉnh Khánh Hòa với tổng diện tích sử dụng khoảng 31,46 ha.
Nhà đầu tư không mặn mà với dự án di dời nhà ven kênh tại TP.HCM vì chi phí giải phóng mặt bằng lớn, quỹ đất sau giải tỏa không được mở rộng, không có khả năng sinh lời.
Đã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4, Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I - hạng mục được coi là đường găng của việc đưa vào khai thác đồng bộ Dự án.
Đây là khẳng định của ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh tại Kỳ họp thứ 29 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2025 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.