Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự án là tiền đề thúc đẩy sự phát triển của các đô thị, khu sinh thái, nghỉ dưỡng trong khu vực, tạo động lực để từng bước đưa đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm vùng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Công bố đồ án Quy hoạch chi tiết khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An; Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng…
Dù vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn đang tăng trưởng tích cực, nhưng xu hướng “chốt deal” các dự án quy mô lớn cũng có vẻ chậm lại. Khi chính sách thuế của Mỹ chính thức được áp dụng, các dự án lớn có thể sẽ sôi động trở lại.
Ngày 1/8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã ban hành Kế hoạch thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được yêu cầu tất cả các công việc như: điều chỉnh tổng mức đầu tư, đàm phán hợp đồng... của Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng phải hoàn tất trong tháng 10/2025.
Trong bối cảnh dòng vốn toàn cầu đang phân tán và thận trọng hơn, Hà Nội không chỉ giữ vững vai trò đầu tàu, mà còn tạo ra đột phá lớn về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Với hơn 840 triệu USD vốn đầu tư đăng ký trong 7 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên đang khẳng định là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, phản ánh sức hút môi trường đầu tư và nỗ lực chuyển mình mạnh mẽ của địa phương.
Sự hiện diện của các đơn vị khai thác cảng và vận tải biển hàng đầu thế giới, trong đó có APM Terminals, là bảo chứng thành công cho Dự án Xây dựng tổng thể Bến cảng container Liên Chiểu (Đà Nẵng) trị giá hơn 45.000 tỷ đồng.
Dự án Mở rộng quốc lộ 14B có vốn hơn 788 tỷ đồng vừa được Sở Xây dựng Đà Nẵng kiến nghị tăng lên hơn 961 tỷ đồng do phát sinh kinh phí trong công tác giải phóng mặt bằng.