UBND TP.HCM đề xuất Ngân hàng Nhà nước miễn giảm lãi vay tái cấp vốn từ 2%/năm xuống 0%/năm và tạm ngưng thu hồi nợ vay tái cấp vốn nhằm giảm áp lực tài chính.
Những đề xuất thay đổi trong pháp luật về quản lý vốn đầu tư ra nước ngoài được nhìn nhận là bước cải cách thể chế mạnh mẽ, mang lại nhiều tác động tích cực tới hoạt động của doanh nghiệp.
Các công trình, dự án đầu tư theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) đã và đang làm thay đổi bộ mặt hàng loạt đô thị, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và đặc biệt không bị người dân phản ứng tiêu cực như dự án BOT. Nhưng theo ông Lê Huy Trọng, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V, đã đến lúc hạn chế đầu tư theo hình thức BT.
Con số kỷ lục 36 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam trong năm 2017 khiến nhiều người đặt câu hỏi về viễn cảnh nguồn vốn này trong năm 2018. Liệu sẽ thuận lợi hay khó khăn?
Sau hơn 2 năm thi công, sáng nay (ngày 4/2/2018), Tập đoàn SunGruop chính thức khai trương tuyến cáp treo ba dây hiện đại nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm - hòn đảo lớn nhất cụm đảo An Thới ở phía Nam đảo Ngọc - Phú Quốc. Đây là công trình cáp treo dài gần 8 km vượt biển dài nhất thế giới.
Sáng nay (3/2), Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng (chủ đầu tư) đã chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.
Hai dự án điện gió có tổng công suất 172 MW vừa khởi công tại Bạc Liêu và Sóc Trăng, làm dấy lên kỳ vọng gia tăng nhanh tỷ trọng năng lượng tái tạo trong cơ cấu nguồn điện. Tuy nhiên, đó mới chỉ là... kỳ vọng.
ADB sẽ giúp xây dựng và vận hành một loạt các nhà máy chuyển hóa rác thành năng lượng với các công nghệ sạch tiên tiến tại nhiều đô thị ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc bổ sung cảng cạn tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Việc Văn phòng Chính phủ bắt đầu lấy ý kiến của các bộ, ngành và địa phương liên quan đến Dự thảo Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Phát triển giao thông - vận tải hàng không giai đoạn đến 2020 định hướng đến năm 2030 đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực vận tải và khai thác kết cấu hạ tầng hàng không.
Nếu không có cơ chế ưu đãi đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư, thì việc gọi vốn cho 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam phía Đông, có tổng mức đầu tư lên tới 104.079 tỷ đồng, sẽ rất khó khăn.