Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Sáng nay (13/5), UBND TP. Hải Phòng tổ chức lễ gắn biển tuyến đường mang tên Đỗ Mười - cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Khu trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm, thành phố Thuỷ Nguyên.
Đó là thông tin được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới- tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ nhân sự kiện Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện A Lưới 2017.
Đơn vị tham gia công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình cho dự án có được tham gia gói thầu tư vấn quản lý dự án cho dự án đó hay không?
Mới đây, đoàn cán bộ Tập đoàn FLC do ông Lê Thành Vinh – Tổng giám đốc dẫn đầu đã có cuộc làm việc với UBND tỉnh Nghệ An và tiến hành khảo sát địa điểm đầu tư tại khu vực bãi Tiền Phong và bãi Hải Đồn (thuộc xã Nghi Tiến – huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An).
Bộ Kế hoạch và Đầu tư khuyến nghị Cao Bằng, Bộ Giao thông - Vận tải cần cân nhắc kỹ điều kiện vay, khả năng vay lại và khả năng trả nợ đối với khoản tín dụng 300 triệu USD của Trung Quốc cho Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Cà Mau hiện có khoảng 150 km bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, bình quân mỗi năm mất khoảng 450 ha đất ven biển, làm mất đai rừng phòng hộ, đe dọa đến đời sống và sản xuất của người dân, các công trình xây dựng cơ bản ven biển.
Quỹ đất lớn, tài nguyên thiên nhiên phong phú đa dạng, khí hậu quanh năm ôn hoà, giao thông hạ tầng ngày càng hoàn thiện đồng bộ, đó là những lợi thế lớn để huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) có thể trở thành điểm đến của các nhà đầu tư.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc Bộ Giao thông vận tải chuyển kinh phí hoàn trả tuyến đường tỉnh ĐT.601 cho UBND thành phố Đà Nẵng từ nguồn vốn của Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.
Hóa ra, thị trường bán lẻ Việt Nam cũng chẳng “dễ ăn” như nhiều người tưởng, bởi thực tế cũng đã hết ông lớn này đến ông lớn kia ra đi, hoặc báo cáo thua lỗ. Sự chật chội của thị trường bán lẻ Việt liệu còn đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư ngoại.
Đó là khẳng định từ đại diện Văn phòng HĐND tỉnh Bến Tre sau khi Báo Đầu tư phản ánh nghi vấn lách luật để loại hàng Việt. Chủ đầu tư ghi nhận thiếu sót để không tái diễn tình trạng tương tự.