Thị trường bất động sản sôi động hơn, các dự án đầu tư công, xây dựng và sửa sang nhà cửa tăng tốc triển khai… là những yếu tố giúp các doanh nghiệp xi măng đẩy mạnh tiêu thụ, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.
Thuế quan đối ứng từ thị trường Mỹ buộc các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam phải tái cấu trúc sản xuất, nguyên liệu theo hướng tăng khả năng tự chủ, tiến tới minh bạch hơn trong từng mắt xích của chuỗi cung ứng.
Ban chỉ đạo 389 Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng tuyệt đối không để xảy ra tình trạng kinh doanh xăng dầu trái phép (các điểm bán xăng dầu tự phát).
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đến hết ngày 7/11, Thủ đô được cung ứng thêm hơn 1.000 m3 xăng, dầu cho 5 thương nhân phân phối trên địa bàn.
Vietnam Airlines Group chính thức hoàn thiện hệ thống làm thủ tục trực tuyến (check-in online) tại tất cả các sân bay nội địa ngay trong tháng 11/2022.
Những năm qua, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khi dự kiến kế hoạch năm 2023 cần lưu ý một số vấn đề.
Qua 10 tháng của năm 2022, nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đạt mức tăng trưởng khá, xuất siêu đạt mức kỷ lục, nhưng khó khăn vẫn thường trực, đòi hỏi các doanh nghiệp, ngành hàng phải chủ động, linh hoạt để “về đích” với kết quả cao nhất.
Còn 2 tháng nữa mới kết thúc năm 2022, nhưng các ngành hàng chủ lực như thủy sản, gạo, cà phê, giày dép - túi xách đã cầm chắc kết quả vượt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đã đề ra từ đầu năm.
Trong tháng 11 - Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) sẽ chủ trì tổ chức nhiều chương trình, hoạt động khuyến mại hấp dẫn.
Bộ trưởng Công thương yêu cầu quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng bán hàng, lý do tạm ngưng, thu hồi giấy phép nếu vi phạm.
Điểm sáng trong bức tranh của ngành hàng không là kỳ vọng hàng không quốc tế sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023 khi hầu hết các quốc gia đã dỡ bỏ hạn chế cho du khách. Nhiều doanh nghiệp dịch vụ hàng không "mạnh tay" đầu tư, đa dạng dịch vụ ở sân bay "đón sóng" phục hồi du khách quốc tế.
Sau hơn 40 năm chuyên gia công sản phẩm, Tân Phú Việt Nam đã bước vào hành trình của “chất lượng, sự đổi mới & sáng tạo, cùng năng lực tiên phong” khi thương hiệu mới Inochi ra đời và dần lớn mạnh thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.