Theo Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm nay ước đạt 920 tỷ USD, tăng 16,9%, tức tăng 133,07 tỷ USD so với kết quả của năm trước.
Tiêu dùng
Doanh nghiệp xi măng thoát đáy tiêu thụ
Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
-
Đã có bộ tiêu chí đánh giá và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOPChương trình mỗi xã một sản phẩm (tên tiếng Anh là One Commune One Product - OCOP, gọi tắt là Chương trình OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới... -
"Cảm ơn tình yêu" - Chiến dịch 8/3 của DOJI tri ân những người phụ nữ đặc biệtChiến dịch “Cảm ơn Tình yêu” mới ra mắt của DOJI truyền tải thông điệp nhân văn về những tình cảm bình dị nhưng sâu sắc, cùng lời cảm ơn trân quý tới những người phụ nữ quan trọng xung quanh ta. -
Thị trường máy móc xây dựng hút nhà cung cấp ngoạiThị trường máy móc xây dựng Việt Nam có quy mô hàng chục tỷ USD, là hấp lực lớn với các nhà sản xuất, cung cấp thiết bị đến từ các quốc gia phát triển. -
Chuyên gia dinh dưỡng giải đáp: Bột ngọt có gây dị ứng không?Bột ngọt là gia vị phổ biến trên thế giới và được nhiều người Việt Nam sử dụng hằng ngày trong nấu ăn. Tuy nhiên, một số người vẫn băn khoăn liệu bột ngọt có gây dị ứng không? PGS.TS. Phạm Ngọc Khái, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam đã giải đáp băn khoăn này. -
Xuất khẩu khoảng 7 triệu tấn gạo trong năm 2023Sau thành công xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo, thu về 3,5 tỷ USD, năm 2023, xuất khẩu gạo dự kiến đạt 6,5 - 7 triệu tấn, trong đó chiếm gần 1 nửa là gạo chất lượng cao. -
Xuất khẩu thanh long, chuối, sầu riêng hướng mốc 2 tỷ USDTrong cơ cấu doanh thu xuất khẩu 3,34 tỷ USD của ngành rau quả trong năm qua, chỉ riêng 3 loại trái cây là chuối, thanh long và sầu riêng đóng góp gần 1,4 tỷ USD. Dự kiến, 3 loại quả này sẽ đóng góp 2 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2023. -
Nutifood GrowPlus+ được sự tin tưởng của người dùng hơn một thập niên vì sao?Nếu là một mẹ bỉm sữa nuôi con nhỏ đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, không thể không biết đến nhãn sữa Nutifood GrowPLUS+. Đây là thương hiệu “quốc dân” được hàng triệu bà mẹ Việt tin dùng -
Xuất nhập khẩu hàng hóa tính đến 15/2 giảm 11,5 tỷ USDTính đến hết 15/2/2023, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 72,3 tỷ USD, giảm giảm 13,7%, tương ứng 11,46 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2022 -
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuất khẩu Đồ gỗ & Nội thất - HawaExpo 2023HawaExpo 2023 với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, 1.600 gian hàng và dự kiến đón khoảng 10.000 khách tham quan trong nước và quốc tế. -
Vietnam ETE & Enertec Expo 2023: Sân chơi của các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện và năng lượngTriển lãm quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ & Thiết bị điện – Vietnam ETE 2023 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 13 Công nghệ, sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2023 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/7/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC.
-
Nông sản xuất khẩu qua các cửa khẩu tại Lạng Sơn, Lào Cai tăng mạnhLượng hàng hóa chủ yếu là nông sản, nhất là trái cây tươi, đang được xuất khẩu mạnh mẽ qua cửa khẩu quốc tế Kim Thành (Lào Cai) cũng như các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu