Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Tiêu dùng
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Xuất nhập khẩu Việt Nam đã có một bước nhảy vọt, từ quy mô thương mại chưa đầy 14 tỷ USD năm 1995, thường xuyên nhập siêu, vươn mức kỷ lục khoảng 920 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu liên tục một thập kỷ.
Việt Nam xuất siêu 6 tỷ USD sang thị trường CPTPP
Tình trạng thiếu xăng đang lan ra khắp các quận, huyện ở TP.HCM
TP.HCM thiếu xăng dầu do thương nhân không nhập hàng vì thua lỗ
Chỉ có 19/33 thương nhân đầu mối nhập xăng dầu trong quý III/2022
Vàng đi ngang phiên đầu tuần, giá SJC cao hơn thế giới 16,5 triệu đồng/lượng
Căng thẳng nguồn cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
-
Kỳ vọng lần đầu tiên có 4 mặt hàng xuất khẩu vượt 40 tỷ USDNăm 2021, Việt Nam có 2 mặt hàng xuất khẩu vượt 40 tỷ USD; kỳ vọng năm 2022 sẽ có 4 mặt hàng vượt mốc này, trong đó 2 mặt hàng vượt 55 tỷ USD, 1 mặt hàng vượt 60 tỷ USD. -
Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ 6 liên tiếpChỉ số giá lương thực và thực phẩm thế giới - thể hiện sự thay đổi hằng tháng về giá các mặt hàng trong một rổ hàng hóa lương thực - đạt mức trung bình 136,3 điểm trong tháng 9/2022, giảm 1,1% so với tháng trước đó. Mặc dù vậy, chỉ số này vẫn cao hơn 5,5% so với cùng kỳ năm 2021. -
FPT Retail muốn mở 3.000 cửa hàng trong 4 năm tớiVới hệ thống 788 cửa hàng thuộc hệ thống Nhà thuốc Long Châu đã mở đến cuối tháng 9/2022, gần gấp đôi so với cuối năm 2021, FPT Retail muốn mở 3.000 cửa hàng trong 4 năm tới. -
Xuất khẩu dịch vụ vận tải và du lịch 9 tháng tăng caoNhờ kiểm soát được dịch Covid-19, hoạt động xuất nhập khẩu và du lịch dần phục hồi, nên kim ngạch xuất khẩu dịch vụ vận tải và du lịch của nước ta trong 9 tháng của năm 2022 tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. -
Nhãn hiệu gạo ST24, ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được bảo hộ tại AustraliaAustralia vừa cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu với 3 thương hiệu "Gạo ông Cua" cho 3 dòng sản phẩm là ST24, ST25 và "Gạo Ông Cua Viet Nam". -
Xuất khẩu xi măng, clinker lao dốcXuất khẩu xi măng, clinker 9 tháng năm 2022 giảm mạnh, chỉ còn 24,75 triệu tấn, trị giá gần 1,1 tỷ USD, giảm tương ứng 25,6% và 13,7% so với cùng kỳ năm trước. -
Hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị tham gia Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 thu hút 150 gian hàng là sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đến từ 18 tỉnh, thành trên cả nước.
-
Xoài Sơn La, sâm Ngọc Linh, bơ sáp Đắk Lắk, cá hồi Sapa vào hệ thống phân phốiNhiều sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo như sâm Ngọc Linh, bơ sáp Đắk Lắk, cá hồi Sapa đã được hỗ trợ tiêu thụ tại kênh bán lẻ trong nước và xuất khẩu. -
Canada - thị trường xuất khẩu, xuất siêu lớn của Việt NamTrong 80 thị trường xuất khẩu chủ yếu, Canada là thị trường mà Việt Nam xuất khẩu, xuất siêu lớn, với dự báo xuất khẩu cả năm 2022 đạt trên 7 tỷ USD, xuất siêu 6 tỷ USD. -
Thặng dư thương mại ngành nông nghiệp 9 tháng gấp 2 lần cùng kỳKim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản 9 tháng năm 2022 đã đạt hơn 40 tỷ USD, tăng hơn 15% so với cùng kỳ, xuất siêu ở mức cao 6,9 tỷ USD, gấp 2 lần cùng kỳ 2021. -
TONMAT Group đẩy mạnh cung ứng panel cách nhiệt, bảo ôn trong nước, xuất khẩuTiên phong đưa tấm lợp, panel cách nhiệt, bảo ôn vào thị trường VLXD, TONMAT Group là đơn vị tiên phong, đón đầu làn sóng cung cấp vật liệu này cho dự án công nghiệp trong nước và xuất khẩu.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu