Với quy mô 6 - 6,5 tỷ USD, thị trường nội địa dệt may, da giày không còn là “bệ đỡ” cho xuất khẩu, mà còn là mục tiêu chiến lược để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.
Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Theo các doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất, hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại đóng vai trò quan trọng để gia tăng đơn hàng những tháng cuối năm 2024 và đón đầu cơ hội năm 2025.
Tập đoàn TH đã mang tới Worldfood Moscow 2024 những sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, các loại thảo dược, nông sản chế biến, trong đó có nhiều sản phẩm mới ra mắt.
Vẫn làm thương mại điện tử, song Sendo đã đánh vào phân khúc mới, đó là các bà nội trợ online đang tìm kiếm những sản phẩm chất lượng cho bữa cơm gia đình, với giá cả hợp lý.
Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt hợp tác xã nông nghiệp các tỉnh phía Bắc đã chịu thiệt hại nặng nề, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng, hư hỏng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn nông dân, hợp tác xã.
Indonesia, thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam vừa công bố mời thầu 450.000 tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11. Theo yêu cầu của Indonesia, gạo phải có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan.
Tính đến hết tháng 8/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 265,44 tỷ USD, tăng 15,9%, trong đó doanh nghiệp FDI đóng góp 190,08 tỷ USD, chiếm 71,6% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước