Với quy mô 6 - 6,5 tỷ USD, thị trường nội địa dệt may, da giày không còn là “bệ đỡ” cho xuất khẩu, mà còn là mục tiêu chiến lược để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.
Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Giá thuê mặt bằng bán lẻ ngày càng tăng cao đang là rào cản cho Aeon tại Việt Nam mở rộng trung tâm mua sắm, mô hình bách hóa tổng hợp, siêu thị… tại các tỉnh thành.
Tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, vừa qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024.
Tối ngày 26/9, tại công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm, Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp, du khách và người dân.
Triển lãm quy tụ gần 50 đơn vị cung ứng mang đến các thiết bị máy móc tiên tiến từ các quốc gia đầu ngành trên thế giới như Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Pháp.
Giá xăng và dầu cùng tăng từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công thương - Tài chính, trong đó tăng mạnh nhất là xăng RON95, thêm 760 đồng/lít.
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2024) diễn ra từ 24 - 28/9/2024, tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, tỉnh Quảng Ninh có 70 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao tham gia trưng bày.
Hội chợ CAEXPO 2024 là dịp Tập đoàn TH tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc, góp phần đưa những sản phẩm TH mang niềm tự hào Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tới người tiêu dùng quốc tế.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương tuyệt đối không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu, đồng thời chịu trách nhiệm trước Chính phủ, trước nhân dân nếu để xảy ra thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung.
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đề xuất đánh thuế với đồ uống có đường. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc đánh thuế TTĐB đối với mặt hàng này là không hợp lý.
Trong một thị trường mà bánh mì luôn được coi như “đồ ăn quốc dân”, yếu tố nhanh, tiện của các chuỗi đồ ăn nhanh nước ngoài sẽ không thể trở thành lợi thế cạnh tranh dài hạn.