Nhiều cuộc gặp gỡ giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt - Mỹ đã và đang diễn ra, mục tiêu nhằm cụ thể hóa các phương án nhập khẩu hàng hóa Mỹ nhanh hơn, tiến tới hài hòa cán cân thương mại.
Năm 2025, sản lượng vải thiều Việt Nam dự kiến đạt kỷ lục 303.000, tăng 30% so với năm trước. Điều này đặt ra cho ngành nông nghiệp Việt Nam bài toán cấp bách về đảm bảo chất lượng, mở rộng xuất khẩu và xây dựng thương hiệu bền vững.
Đơn hàng xuất khẩu ngành hàng điện tử phục hồi đã kéo theo nhập khẩu nhóm hàng này 4 tháng đầu năm nay tăng mạnh 24,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 31,65 tỷ USD, tương đương kim ngạch tăng thêm 6,2 tỷ USD.
Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng trong 4 tháng đầu năm, gấp 1,5 lần lượng sản xuất trong nước. Việc nhập khẩu có thể gia tăng mạnh khi nhiều nước đưa ra các hàng rào hạn chế nhập khẩu thép từ Trung Quốc.
Nhiều năm trở lại đây, xu hướng ẩm thực Trung Quốc đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ ở phân khúc nhà hàng, các món ăn vặt có nguồn gốc từ nước bạn cũng gây sốt giới trẻ.
Từ biểu tượng của Đất Sen Hồng, với slogan du lịch Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn sen”, sen Đồng Tháp ngày nay được nâng lên như một biểu tượng điển hình về phát huy các giá trị kinh tế bản địa, cùng hòa quyện vào bản sắc văn hóa sen đặc trưng của người Đồng Tháp để tỏa khắp muôn nơi.
Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu lúc 15h ngày 16/5/2024 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.115 đồng/lít (giảm 508 đồng/lít) và giá bán xăng RON 95-III không cao hơn 23.135 đồng/lít (giảm 409 đồng/lít)
Theo điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều nay, giá xăng RON 95-III giảm 409 đồng, xuống 23.130 đồnglít. Xăng E5 RON 92 giảm 508 đồng/lít, còn 22.110 đồng/lít.
"Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Điện và Năng lượng tại Việt Nam - ENE Vietnam 2024” là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các tổ chức, doanh nghiệp ngành công nghiệp Điện - Năng lượng.
HCMC FOODEX 2024 quy tụ khoảng 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức nhằm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt với tiêu chuẩn quốc tế đến các nhà mua hàng trong và ngoài nước.