Với quy mô 6 - 6,5 tỷ USD, thị trường nội địa dệt may, da giày không còn là “bệ đỡ” cho xuất khẩu, mà còn là mục tiêu chiến lược để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.
Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa giao Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xử lý kiến nghị của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.
Tính đến ngày 15/7, cả nước đã chi 54,3 tỷ USD để nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, tăng 12 tỷ USD so với cùng kỳ, chủ yếu để phục vu các đơn hàng xuất khẩu gia tăng từ nhiều thị trường.
Kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt vào thị trường Singapore trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng 0,81%, tiếp tục giữ vị trí đối tác lớn thứ 5 tại Singapore trong 2 quý liên tiếp.
Dự báo kinh tế thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế để giải quyết điểm nghẽn về nguồn cung cho hoạt động sản xuất.
Từ ngày 1/8/2024 phương tiện vận chuyển hàng hóa qua các lối thông quan, đường chuyên dụng thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) phải tuân thủ các điều ước quốc tế và quy định của nội luật Việt Nam.
Ngày 19/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp UBND huyện Phúc Thọ tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Qua hoạt động quảng bá, doanh nghiệp có thể tự đánh giá chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.
Bán lẻ truyền thống đang chịu nhiều sức ép cạnh tranh với mô hình thương mại điện tử, buộc các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp dệt may nói riêng phải thay đổi chiến lược, tăng thu bằng phương thức bán hàng đa kênh.