Với quy mô 6 - 6,5 tỷ USD, thị trường nội địa dệt may, da giày không còn là “bệ đỡ” cho xuất khẩu, mà còn là mục tiêu chiến lược để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.
Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu lúc 15h ngày 13/6/2024 của Liên Bộ Công thương - Tài chính, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.310 đồng/lít (tăng 169 đồng/lít) và giá bán xăng RON 95-III không cao hơn 22.235 đồng/lít (tăng 218 đồng/lít).
Được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm là một bước tiến quan trọng, giúp mỳ ăn liền Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường EU, vốn có tiềm năng rất lớn với hơn 450 triệu dân.
Ngày 12/6, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 4 về chuyên ngành máy móc, trang thiết bị, vật tư, hóa chất và sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam (Agri Vietnam 2024) chính thức khai mạc.
Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” sẽ diễn ra từ ngày 9/8/2024 - 11/8/2024 tại Quảng trường 7/5 Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường lớn như Mỹ, EU... đều phụ thuộc vào hãng tàu nước ngoài. Đáng nói là, gần đây, những hãng này liên tục rút chuyến và đội giá lên cao, gây khó cho doanh nghiệp.
Giá xuất khẩu trung bình mặt hàng cà phê của nước ta 5 tháng đầu năm 2024 đạt 3.482 USD/tấn, tăng 49,9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ giá tăng đã mang về 2,9 tỷ USD chỉ sau chưa đầy nửa năm.
Trong khuôn khổ Hội thảo và không gian trưng bày "Nông nghiệp đô thị - Lợi ích kép cho người dân đô thị" ngày 6-7/6/2024 tại TP.HCM, combo sản phẩm Phu My Garden của PVFFCo và PVFCCo-PSE đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng tham dự.
Năm 2024 là một năm đầy thách thức với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Dù tình hình đơn hàng đang tăng trở lại, nhưng các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn. Để tồn tại và phát triển, họ phải nỗ lực cập nhật công nghệ, sản xuất xanh, xúc tiến thương mại…
Trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do nguồn cung trong nước không ổn định.