Với quy mô 6 - 6,5 tỷ USD, thị trường nội địa dệt may, da giày không còn là “bệ đỡ” cho xuất khẩu, mà còn là mục tiêu chiến lược để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.
Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó dành riêng Chương III quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.
Giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất “đứng ngồi không yên”, bởi đơn hàng đã ký, mà nguồn cung bị ảnh hưởng do tình trạng tranh mua, tranh bán, đầu cơ…
Tổng kim ngạch xuất khẩu của 28 địa phương thuộc khu vực phía Bắc tước trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Đơn hàng xuất khẩu ngành hàng điện tử phục hồi đã kéo theo nhập khẩu nhóm hàng này 4 tháng đầu năm nay tăng mạnh 24,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 31,65 tỷ USD, tương đương kim ngạch tăng thêm 6,2 tỷ USD.
Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng trong 4 tháng đầu năm, gấp 1,5 lần lượng sản xuất trong nước. Việc nhập khẩu có thể gia tăng mạnh khi nhiều nước đưa ra các hàng rào hạn chế nhập khẩu thép từ Trung Quốc.
Nhiều năm trở lại đây, xu hướng ẩm thực Trung Quốc đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ ở phân khúc nhà hàng, các món ăn vặt có nguồn gốc từ nước bạn cũng gây sốt giới trẻ.
Từ biểu tượng của Đất Sen Hồng, với slogan du lịch Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn sen”, sen Đồng Tháp ngày nay được nâng lên như một biểu tượng điển hình về phát huy các giá trị kinh tế bản địa, cùng hòa quyện vào bản sắc văn hóa sen đặc trưng của người Đồng Tháp để tỏa khắp muôn nơi.