Với quy mô 6 - 6,5 tỷ USD, thị trường nội địa dệt may, da giày không còn là “bệ đỡ” cho xuất khẩu, mà còn là mục tiêu chiến lược để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.
Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Thủ đô Hà Nội đang trên đà khẳng định mình là trung tâm phát triển kinh tế và văn hóa năng động, với tầm nhìn dài hạn về sự phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.
Trước sự mở rộng của chương trình OCOP trong thời gian gần đây, câu chuyện xây dựng thương hiệu đang là nỗi trăn trở của hầu hết doanh nghiệp khi thừa đáp ứng tiêu chuẩn nhưng vẫn thiếu đầu ra.
Trong lần điều chỉnh giá xăng, dầu lúc 15h ngày 24/10/2024 của Liên Bộ Công 5hương - Tài chính, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.692 đồng/lít (giảm 38 đồng/lít) và giá bán xăng RON 95-III không cao hơn 20.894 đồng/lít (giảm 57 đồng/lít).
Nhằm thúc đẩy tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau giai đoạn kinh tế biến động, Hà Nội đang chuẩn bị kế hoạch khuyến mại tập trung trong tháng 5, tháng 7 và tháng 11 năm 2025.
Dẫu rủi ro còn không ít, xung đột địa chính trị làm ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung ứng, giá cước vận tải biển vẫn cao.., nhưng hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa cuối năm vẫn còn dư địa tăng trưởng.
9 tháng 2024, ngành gỗ đã xuất khẩu 165 triệu USD gỗ và sản phẩm gỗ vào thị trường Anh quốc, tăng trên 17% so với cùng kỳ, với đà tăng như hiện nay, cả năm có thể xuất được 230 triệu USD.
Các đơn hàng xuất khẩu rau quả đi Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc... vẫn đang được tiếp tục, mới nhất, hôm 15 và 18/10, gần 50 tấn dừa tươi đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.