Với quy mô 6 - 6,5 tỷ USD, thị trường nội địa dệt may, da giày không còn là “bệ đỡ” cho xuất khẩu, mà còn là mục tiêu chiến lược để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.
Mặc dù Philippines tạm ngưng nhập khẩu 2 tháng, nhưng dự báo xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 vẫn đạt trên 8,2 triệu tấn nhờ tăng tốc xuất khẩu sang các thị trường Bangladesh, Trung Quốc, Nam Phi…
Tối ngày 28/12/2024, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” đã chính thức khai mạc tại Phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, Hà Nội trong bầu không khí náo nhiệt, rộn ràng và tràn ngập những hy vọng về thị trường hàng Việt.
Chỉ hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, hiện các doanh nghiệp, chuỗi siêu thị đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng, tăng chương trình ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
Cận Tết, hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh, kết nối sản phẩm nội địa với người tiêu dùng.
Herbalife, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả của Khảo sát mới đây về Nâng cao năng lực kinh tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn".
Thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng của miền Bắc rất thích hợp cho các loại cây ăn quả như vải, nhãn, cam, bưởi... Việc xuất khẩu nông sản chính ngạch ngày càng mở rộng giúp miền Bắc có tiềm năng trở thành vựa trái cây lớn của cả nước.
Ngay từ tháng 10/2024, AEON Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa Tết. Lượng hàng dự trữ phục vụ cho dịp Tết năm nay sẽ tăng 5-10% so với năm trước.
Ngành dệt may tranh thủ được một lượng đáng kể đơn hàng dịch chuyển về từ Bangladesh trong năm 2024, nhờ đó giúp ngành cán đích với doanh số 44 tỷ USD, tăng trưởng 11%, và là quốc gia xuất khẩu dệt may lớn thứ 2 thế giới.