Sự gia tăng đột biến của lượng thép cán nóng khổ rộng nhập khẩu từ Trung Quốc khiến doanh nghiệp trong nước lo ngại về hành vi lẩn tránh thuế chống bán phá giá, cạnh tranh không lành mạnh.
Ngày 27/6/2025, Tập đoàn Masan phối hợp cùng Tập đoàn Magnit (nhà bán lẻ hàng đầu tại Nga) chính thức khai trương “Góc Việt Nam” - không gian mua sắm chuyên biệt cho các sản phẩm đến từ Việt Nam tại một trong những đại siêu thị hàng đầu của hệ thống Magnit Extra ở Moscow.
Tốc độ tăng trưởng du lịch, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của Việt Nam… mở ra nhiều cơ hội cho ngành bán lẻ và dịch vụ phi hàng không.
Trước nhu cầu ngày càng lớn về thực phẩm an toàn, Hà Nội đã chủ động đẩy mạnh tổ chức các phiên chợ nông sản nhằm đảm bảo cung ứng cho gần 10 triệu dân tại Thủ đô.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu gạo của cả nước tính đến hết tháng 10/2024 vượt 6 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 4,86 tỷ USD và nhập khẩu đạt 1,2 tỷ USD, đều là những con số kỷ lục.
Kỷ niệm 20 năm khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật “Đến Vincom - Chào Tôi Mới".
Trong giai đoạn sụt giảm đơn hàng vừa qua, các doanh nghiệp đầu tư cho R&D đều có được sự chủ động tốt hơn trong đơn hàng và góp phần chinh phục mục tiêu bền vững thuận lợi hơn.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng của năm 2024 đạt gần 648 tỷ USD, tăng 15,8%, tương ứng tăng 88,57 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023, cán cân thương mại xuất siêu 23,3 tỷ USD.
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình thị trường có biến động để tăng giá bất hợp lý, các trường hợp đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường giá cả… trong những tháng cuối năm 2024.
Theo ông Ngô Chung Khanh, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công thương), doanh nghiệp Việt có thể khai thác dư địa thị trường và lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) tốt hơn nữa, để xuất khẩu sang Anh sớm đạt mốc 10 tỷ USD.
Ngoài Lazada, TikTok Shop, Shopee, việc 3 “ông lớn” bán lẻ Trung Quốc là Temu, Taobao và 1688 đổ bộ vào Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp trong nước đặt câu hỏi “phải cạnh tranh như thế nào?”.
Theo Bộ Công thương, người tiêu dùng không nên giao dịch với các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký, cấp phép tại Việt Nam, tăng nguy cơ rò rỉ thông tin, dữ liệu cá nhân, tiềm ẩn khả năng gây ra những tổn thất lớn.