GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2019, Chính phủ xác định việc tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, cơ cấu lại hệ thống TCTD gắn với xử lý nợ xấu thuộc những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thông báo kết quả kinh doanh năm 2018 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2017: Lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp đôi so với năm 2017, nợ xấu tiếp tục được kiểm soát ở mức xấp xỉ 1%, các chỉ tiêu an toàn hoạt động luôn tuân thủ quy định của NHNN.
Thông tư 13/2018/TT-NHNN (Thông tư 13) cùng với các thông lệ quốc tế về kiểm toán nội bộ và quản lý rủi ro tạo ra nhiều thách thức cho bộ phận kiểm toán nội bộ trong ngân hàng. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để lãnh đạo ngân hàng đánh giá lại tầm quan trọng của bộ phận kiểm toán nội bộ. Báo Đầu tư đã có buổi trao đổi với ông Xavier Potier, Giám đốc bộ phận Kiểm toán rủi ro và ông Mai Trần Bảo Anh, Trưởng phòng Cao cấp bộ phận Kiểm toán dịch vụ tài chính của PwC Việt Nam để tìm hiểu thêm.
Dữ liệu, thông tin vốn được coi là tài sản quý giá và luôn thay đổi theo thời gian. Để có thể phát triển, nhà bảo hiểm cần phải nắm bắt được sự thay đổi này. Xây dựng và phát triển Big Data (dữ liệu lớn) sẽ giúp nhà bảo hiểm thực hiện được điều đó.
Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) đang tiến tới ngừng in các đồng tiền mệnh giá 500 euro, với phần lớn trong số 19 quốc gia trong khối này sẽ ngừng phát hành đồng tiền có mệnh giá này trong tháng tới.
Từ ngày 14/1/2019, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) sẽ thực hiện chuyển đổi toàn diện về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng. Tên gọi của ngân hàng này sẽ là MSB thay vì Maritime Bank như hiện tại.