GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Dự báo, tăng trưởng tín dụng trong 3 - 5 năm tới sẽ duy trì khoảng 14%/năm, thấp hơn so với giai đoạn 2015 - 2017 (trung bình 18,1%), xuất phát từ cả cung và cầu tín dụng. Tuy nhiên, lãi suất nhiều khả năng vẫn tăng. Đó là 2 trong những câu chuyện sẽ được nhắc tới nhiều trong năm 2019.
Tuy chưa kết thúc năm tài chính 2018, nhưng không ít ngân hàng đã hoàn tất chỉ tiêu lợi nhuận đưa ra cho cả năm. Thậm chí, nhiều tên tuổi công bố lợi nhuận tăng đột biến như VIB, Eximbank, OCB, TPBank, Nam A Bank...
Mẫu bao lì xì in hình ảnh của tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng hay 100.000 đồng,... đang gây sốt trên thị trường ngày cận Tết Nguyên đán, được mọi người tranh nhau đặt mua với giá 3.000 đồng/chiếc.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa mới bổ nhiệm bà Trương Thị Hoàng Lan - Giám đốc Khối đầu tư và khách hành doanh nghiệp lớn giữ chức vụ Phó tổng giám đốc TPBank. Quyết định có hiệu lực từ ngày 28/12/2018.
Lần đầu tiên, nhà phân phối thuộc Central Group sẽ tổ chức phiên chợ Xuân giới thiệu các sản phẩm do các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ của Quảng Ninh trực tiếp sản xuất, đóng gói.
Ngày 28/12, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký ban hành Thông tư số 42/2018/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015/TT-NHNN ngày 08/12/2015 quy định cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay là người cư trú. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2019.