
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
Thông tin này vừa được ông Lê Tiến Trường, Phó tổng giám đốc thường trực Vinatex xác nhận và cho biết thêm, chắc chắn, IPO sẽ diễn ra trong quý III năm nay.
Thực hiện chủ trương Chính phủ về tái cấu trúc các doanh nghiệp nghiệp nhà nước, tạo đà cho sự phát triển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; triển khai chỉ đạo của Bộ Công thương, Vinatex đã thực hiện tiến trình cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tập đoàn Dệt May Việt Nam ngày 6/5/2014.
![]() | ||
Cổ đông Nhà nước vẫn nắm giữ 51% vốn tại Vinatex |
Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Vinatex có vốn điều lệ là 5.000 tỷ đồng. Tổng số cổ phần là 500 triệu cổ phần, mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng, trong đó, Nhà nước nắm giữ 255.000.000 cổ phần, chiếm 51% vốn điều lệ; bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp 3.000.850 cổ phần, chiếm 0,6% vốn điều lệ; bán cho nhà đầu tư chiến lược 120.000.000 cổ phần, chiếm 24% vốn điều lệ; bán đấu giá công khai 121.999.150 cổ phần, chiếm 24,40% vốn điều lệ.
Theo ông Trường, sau cổ phần hóa Vinatex sẽ có cơ hội hoạt động tốt hơn, giữ vững vai trò nòng cốt, đầu kéo quan trọng của ngành dệt mayViệt Nam.
Trong 15 năm thực hiện cổ phần hóa, các doanh nghiệp thành viên Vinatex đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Hầu hết các đơn vị của Tập đoàn sau cổ phần hóa đều phát triển tốt, chia cổ tức từ 20-25%.
Năm 2013, Vinatex đạt kim ngạch xuất khẩu 2,9 tỷ USD, nhiều doanh nghiệp thành viên Vinatex đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 100 triệu USD/năm như Nhà Bè, Việt Tiến, Phong Phú....
Ngay trong năm 2014, Vinatex sẽ dành nguồn vốn 9.722 tỷ đồng (trong đó kế hoạch giải ngân là 5.000 tỷ đồng) phục vụ công tác đầu tư, tập trung vào các dự án sản xuất nguyên phụ liệu nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và giá trị gia tăng của các sản phẩm dệt may xuất khẩu.
Cụ thể, Vinatex triển khai 57 dự án, trong đó 15 dự án sợi, 8 dự án dệt, 24 dự án may 2 dự án bông trang trại, 1 dự án cây bạch đàn, 1 dự án hạ tầng và 6 dự án khác.
Những đợt IPO bất thành được báo trước (Baodautu.vn) Hàng loạt đại gia ngành giao thông - vận tải hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, vận tải thủy, cơ khí ô tô đã bị ế cổ phiếu rất nặng trong đợt phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) quý I/2014. |
Nhà nước không bao giờ bán rẻ tài sản (Baodautu.vn) Ông Phạm Viết Muôn, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp cho rằng, có đủ cơ chế kiểm soát các đợt IPO cũng như thoái vốn nhà nước một cách công khai, minh bạch. |
Hải Yến
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng