-
Cần Thơ: Khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ, tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng -
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án
Theo thông tin cung cấp cho báo chí về tình hình kinh tế, xã hội quý I/2023, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để chuẩn bị khởi công 2 dự án trọng điểm là đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua địa bàn tỉnh) và cầu Phước An.
Phối cảnh một nút giao của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng với mục tiêu bàn giao 70% mặt bằng dự án vào ngày 30/4.
Sau khi có 70% mặt bằng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ khởi công dự án vào ngày 18/6. Tỉnh cũng đặt mục tiêu hoàn thành dự án vào ngày 2/9/2025, đưa vào sử dụng chính thức trước ngày 30/12/2025.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài toàn tuyến là 53,7 km đi qua Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án được chia thành 3 đoạn, trong đó đoạn dự án thành phần 1 dài 16 km (Đồng Nai đầu tư), dự án thành phần 2 dài 18,2 km đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (Bộ GTVT đầu tư), dự án thành phần 3 đi qua địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km (Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư). Dự án có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng.
Bên cạnh việc lên lịch khởi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng quyết định khởi công dự án cầu Phước An vào ngày 18/6.
Đây là dự án quan trọng nối đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai với tổng chiều dài 4,3 km, tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng
Dự án hoàn thành sẽ tạo thành mạng lưới giao thông liên vùng kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ ĐBSCL và khu vực lân cận đến cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
-
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học -
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo