Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bảo Minh thông qua mục tiêu đạt doanh thu trên 3.900 tỷ đồng
Nhã Nam - 29/04/2017 10:19
 
Đại hội đồng cổ đông Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh đã chính thức thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017, với mục tiêu đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm 3.918 tỷ đồng, tăng 4,46% so với năm trước. Bảo Minh cũng đã khẳng định, sẽ không chạy theo tăng trưởng doanh thu, mà chú trọng phát triển bền vững.

Ngày 28/4, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh (Bảo Minh) đã chính thức tổ chức Đại hội đồng cổ đông.

Một trong những nội dung quan trọng, đó là Đại hội đã thông qua kết quả kinh doanh năm 2016, đã được Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam kiểm toán. Cụ thể, đạt tổng doanh thu 3.750 tỷ đồng, bằng 104,48% kế hoạch, tăng trưởng 111,87%. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc là 3.101 tỷ đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm là 371 tỷ đồng và doanh thu từ hoạt động tài chính là 277 tỷ đồng.

.
Hiệu quả kinh doanh của Bảo Minh trong năm 2016 đã đứng thứ hai trên thị trường, chỉ sau Bảo Việt

Với kết quả này, năm 2016, Bảo Minh đã đạt lợi nhuận trước thuế 222,7 tỷ đồng, bằng 147,51% so với kế hoạch. Đặc biệt, lợi nhuận thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm cả năm 2016 đạt 48,9 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận/doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 1,8%.

Theo lý giải từ Bảo Minh, năm 2016, doanh thu của Tổng công ty tăng đột biến chủ yếu là do đã bán cổ phần ở Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI). Cũng nhờ đó, hiệu quả kinh doanh của Bảo Minh trong năm 2016 đã đứng thứ hai trên thị trường, đứng sau Bảo Việt và đứng trên 17/30 doanh nghiệp có lãi về kinh doanh bảo hiểm.

Bình luận về kết quả kinh doanh này, tại Đại hội, ông Kwok Wing Tam, đại diện First Land, một cổ đông ngoại của Bảo Minh nhấn mạnh việc trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt nhưng Bảo Minh vẫn giữ vững vị trí top đầu trên thị trường bảo hiểm.

Theo ông Kwok Wing Tam, thì giá cổ phiếu của Bảo Minh đã tăng gấp đôi, kể từ khi First Land mua, cổ tức qua các năm hợp lý. Năm nay, Bảo Minh đã thông qua kế hoạch trả cổ tức 10% vốn điều lệ đã góp.

“First Land lạc quan về thị trường bảo hiểm Việt Nam, và có thể sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ góp vốn vào Bảo Minh khi có cơ hội”, ông Kwok Wing Tam nói.

Tốc độ tăng trưởng cao trong năm 2016 là nền tảng để Bảo Minh tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng tốt trong năm 2017. Và Đại hội đồng cổ đông Bảo Minh đã chính thức thông qua kết quả kinh doanh năm 2017 với tổng doanh thu phí bảo hiểm là 3.918 tỷ đồng, tăng 4,46% so với năm trước.

Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc là 3.322 tỷ đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm là 407 tỷ đồng và doanh thu từ hoạt động tài chính là 189 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của năm 2017 được thông qua là 198 tỷ đồng, thấp hơn năm ngoái.

“Năm 2017 sẽ không có các khoản lợi nhuận lớn từ hoạt động đầu tư. Do vậy, Bảo Minh cần duy trì lãi về hoạt động nghiệp vụ, cải thiện hoạt động đầu tư… Để tăng trưởng, cần có nhiều giải pháp, trong đó cần quyết liệt tái cơ cấu các đơn vị không kinh doanh hiệu quả, tiếp tục định hướng phát triển bền vững”, ông Lê Song Lai, thành viên Hội đồng Quản trị nói.

Liên quan đến vấn đề này, theo khẳng định của ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh, Bảo Minh sẽ kiên định mục tiêu “hiệu quả, tăng trưởng và tiếp tục đổi mới”, cũng như tiếp tục có lãi cao về kinh doanh bảo hiểm gốc và đảm bảo hoạt động đầu tư tài chính an toàn và hiệu quả. Có nghĩa rằng, Bảo Minh sẽ không chạy theo tăng trưởng doanh thu, mà tập trung cho phát triển bền vững.

Các giải pháp đã được đặt ra, đó là tập trung nguồn lực để phát triển kinh doanh các địa bàn trọng điểm, đồng thời hạn chế ở những địa bàn kém phát triển, chi phí cao, kinh doanh thường xuyên lỗ trong nhiều năm.

Bên cạnh đó, tập trung nguồn lực nâng cao doanh thu đối với nhóm nghiệp vụ bảo hiểm có hiệu quả, hạn chế nhóm các nhóm nghiệp vụ có hiệu quả kinh doanh thấp, mức độ rủi ro cao qua các năm.

Trong năm 2017, Bảo Minh cũng sẽ ưu tiên phát triển kênh bán lẻ, kiểm soát tính tuân thủ việc chi trả hoa hồng đại lý, môi giới theo đúng quy định; đồng thời tăng cường nhận tái bảo hiểm và khuyến khích đồng bảo hiểm nhưng có chọn lọc…

Thông tin từ Bảo Minh cho biết, để giảm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh, bắt đầu từ năm 2017, Bảo Minh đưa trang web bán hàng trực tuyến tại địa chỉ http://tructuyen.baominh.vn vào hoạt động.

Bảo Minh nhận xếp hạng năng lực tài chính B++ của A.M BEST
Tổng công ty cổ phần Bảo Minh vừa chính thức được Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M. BEST xếp hạng năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt). Đây là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư