-
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng
Theo ông Hoàng Cao Thắng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, năm 2018 dự báo sẽ có nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Biến đổi khí hậu đã và sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tiêu cực đến công tác thoát nước. Dự kiến lượng mưa năm 2018 sẽ vượt mức trung bình nhiều năm và lượng mưa trong các tháng cao điểm mùa mưa có xu hướng tăng dần từ 5-10%.
Hà Nội còn tồn tại 15 điểm úng ngập tại các tuyến phố chính (Ảnh minh họa) |
Theo ông Thắng, những năm trước đây trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội còn tồn tại 18 điểm úng ngập tại các tuyến phố chính, thời gian ngập lụt thường kéo dài từ 1 - 2 giờ. Các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. Đến nay, thành phố đã giải quyết triệt để được 3/18 điểm ngập, úng tồn tại nhiều năm, các điểm còn lại đang được giải quyết.
Còn theo ông Võ Tiến Hùng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty MTV Thoát nước Hà Nội, trong năm 2018 với các trận mưa nhỏ hơn 50mm/2h, Hà Nội tồn tại một số điểm ứ đọng, dềnh nước khi mưa do đường trũng, không có điểm ngập úng. Nhưng với các trận mưa từ 50 - 100mm/2h, khi mưa với cường độ cao trong thời gian ngắn sẽ gây quá tải cho hệ thống thoát nước, dự kiến sẽ khiến 15 điểm úng ngập và một số điểm dềnh nước nhỏ lẻ trong các ngõ, xóm, khu dân cư.
Liên quan đến đề xuất thí điểm xây hồ ngầm có khả năng chứa 2.000 m3 nước mưa để chống ngập ở khu vực Đường Thành, chợ Hàng Da (quận Hoàn Kiếm), ông Võ Tiến Hùng cho biết, Dự án Công nghệ hồ điều tiết ngầm do đối tác Nhật Bản giới thiệu cho TP. Hà Nội hiện công nghệ này đang được Nhật Bản thực hiện rất thành công, đã thử nghiệm tại TP.HCM và phát huy hiệu quả.
Về kinh phí thực hiện dự án này, theo ông Hùng, mỗi công trình trị giá khoảng 25 tỷ đồng, trong đó 2/3 là vật liệu đặt mua từ Nhật Bản.
“Quá trình xây dựng hồ điều tiết công ty đã tính toán rất kỹ. Hiện nay khu vực Đường Thành và Phùng Hưng nếu lượng mưa 50mm/2h sẽ bị ngập. Còn hồ điều tiết sẽ đáp ứng lượng mưa 70mm/1h. Với phương án này thì hồ ngầm hoàn toàn chứa nước và thoát nước cho một số tuyến phố quanh đây được”, ông Hùng nhận định.
-
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện