Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm có cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin
Việt Nga - 21/03/2018 09:07
 
Tổng thống hai nước Nga và Mỹ vừa có cuộc điện đàm thảo luận về tình hình Syria, Ukraine, Bắc Triều Tiên, cũng như quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cho rằng, thà muộn còn hơn không bao giờ, tối qua (20/3) theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định gọi điện thoại cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để chúc mừng ông vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018, đồng thời trao đổi về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Theo website của Điện Kremlin, trong quá trình điện đàm, hai nhiều lãnh đạo đã thể hiện lợi ích của việc phối hợp hành động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có vấn đề đảm bảo ổn định chiến lược và đấu tranh chống khủng bố quốc tế. Trong đó, hai bên có nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cùng nỗ lực hạn chế cuộc chạy đua vũ trang.

Ngoài ra, hai Tổng thống đã thảo luận về vấn đề Syria và cuộc khủng hoảng Ukraine. Hai bên đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đạt được chuyển biến tích cực trong thời gian nhanh nhất, đồng thời trao đổi quan điểm về các vấn đề hợp tác kinh tế, trong đó có vấn đề năng lượng.

Tổng thống của hai cường quốc thế giới cũng thảo luận về tình hình ở bán đảo Triều Tiên.

Đặc biệt, theo thông tin của website Điện Kremlin, trong thời gian sắp tới, có thể diễn ra cuộc gặp  giữa Tổng thống hai nước. Đây thực sự là một tin giật gân trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước rất căng thẳng thời gian gần đây.

Kim Yong Un ngỏ lời muốn gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump
Thông qua phái đoàn Hàn Quốc, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un gửi thư ngỏ ý muốn gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư