Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Từ hai bàn tay trắng, giờ tôi có thể kiếm đến 3 tỷ đồng mỗi năm
S.D (VnExpress) - 29/09/2017 10:19
 
Nhờ hội tụ đủ những điều kiện này, tôi đã trở thành giám đốc doanh nghiệp với lợi nhuận sau thuế mỗi năm là 2,5 - 3 tỷ đồng.

Cách đây 12 năm, tôi chỉ là một chàng sinh viên nghèo tay trắng (tôi học ngành Tài chính kế toán). Còn bây giờ, tôi đang là giám đốc một doanh nghiệp với doanh số hàng năm khoảng 18 tỷ, lợi nhuận ròng sau thuế mỗi năm 2,5-3 tỷ.

Nhìn lại hành trình sóng gió mười mấy năm của mình, tôi đúc kết ra được điều kiện cần và đủ mà một người tay trắng cần có để trở nên giàu sang như sau:

Điều kiện cần

Thứ nhất, thông minh nhanh nhạy hơn người, đây là điều kiện bắt buộc. Bạn sẽ không thể nào điều hành nổi một công ty nếu bạn không phải là người có tài trí và có tầm nhìn.

Thứ hai, siêng năng chăm chỉ và chịu được áp lực cao trong công việc, kiên trì bám đuổi mục tiêu. Tôi khẳng định những người lười biếng và không có sức chịu đựng sẽ không bao giờ giàu được.

Điều kiện đủ 

Thứ nhất, không ham ăn chơi trác táng. Kẻ sống sa đọa thì luôn cháy túi.

Thứ hai, không để chuyện tình cảm yêu đương nam nữ chi phối mình quá nhiều. Sự nghiệp luôn phải đặt lên trên.

Thứ ba, có bản lĩnh đương đầu với những khó khăn, nguy hiểm, rủi ro. Luôn bình tĩnh trong mọi tình huống.

Thứ tư, may mắn gặp thời. Cái này là chất xúc tác giúp bạn phất lên nhanh chóng so với kế hoạch dự kiến. Tuy nhiên nó chỉ đến khi bạn đã có đầy đủ các yếu tố mà tôi liệt kê ở trên. Những người kém cỏi thì cho dù may mắn có đến cũng không biết cách nắm bắt nó.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư