-
Cần Thơ: Khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ, tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng -
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án
Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM (đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch), hiện nay phía Đồng Nai mới hoàn thành bàn giao hơn 21% tổng diện tích mặt bằng. Trong khi, phía đầu TP.HCM đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu thi công.
Sơ đồ hướng tuyến, đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, trong đó dự án thành phần 1 và 2 đều đi qua tỉnh Đồng Nai |
Thời gian qua, nhà thầu đã gửi nhiều công văn đề nghị tỉnh Đồng Nai sớm bàn giao mặt bằng để tránh kéo dài thời gian thi công và phát sinh các chi phí liên quan.
Theo báo cáo của nhà thầu thi công đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch dựa trên tiến độ của dự án đã được phê duyệt, toàn bộ mặt bằng sạch phải được bàn giao chậm nhất trong tháng 9/2023 để đảm bảo tiến độ thi công và thời gian hoàn thành.
Sau thời gian trên, nếu chưa nhận đủ toàn bộ mặt bằng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công và dự án sẽ không thể hoàn thành theo đúng tiến độ của hợp đồng đã ký kết.
Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND huyện Nhơn Trạch, với tiến độ thực hiện như hiện nay, chậm nhất tháng 10/2023 mới hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch.
Một dự án trọng điểm khác đi qua tỉnh Đồng Nai là tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng đang triển khai rất chậm và có nguy cơ “lụt” tiến độ.
Theo báo cáo cập nhật mới nhất vừa được Bộ Giao thông Vận tải gửi các địa phương có đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua thì tại tỉnh Đồng Nai mặt bằng mới được bàn giao khoảng 6% cho dự án thành phần 2, còn dự án thành phần 1 chưa bàn giao mặt bằng.
Trong khi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mặt bằng để xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng tàu đã được bàn giao 78%.
Do chậm giải phóng mặt bằng phía Đồng Nai, Bộ GTVT đánh giá hiện nay tiến độ thi công trên hiện trường đang triển khai rất chậm, có nguy cơ không đáp ứng được tiến độ theo chỉ đạo tại Nghị quyết của Quốc hội và của Chính phủ.
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai; Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo chi tiết tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng, công tác giải ngân đến thời điểm hiện nay đối với các dự án thành phần.
Đồng thời, nêu các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.
-
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học -
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo